tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thực hiện quyết liệt việc giải ngân vốn đầu tư công  

Chia sẻ: 

28/12/2021 - 18:26:00


Haiduongtv trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.   


Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII

Kính thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh,

Thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

Sau ½ ngày làm việc, Kỳ họp thứ 6 - kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đã đề ra. Các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kỳ họp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thống nhất cao với các nội dung trình tại kỳ họp.

Tại kỳ họp này, trên cơ sở xem xét các tờ trình của UBND tỉnh và báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của địa phương, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện và thống nhất thông qua 7 nghị quyết: Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2022; 5 nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công sử dụng vốn ngân sách địa phương, nguồn ngân sách tỉnh; Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn năm 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết đã thông qua tại các kỳ họp trước và các nghị quyết tại kỳ họp này, góp phần thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo, thay mặt HĐND tỉnh, tôi đề nghị UBND tỉnh cần tích cực, quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn theo tinh thần "5 rõ" để các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống có hiệu quả.

Đối với các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, tôi đề nghị:

Thứ nhất, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2022, trong đó tập trung đầu tư hoàn thành các công trình chuyển tiếp và triển khai đầu tư các công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Nâng cao chất lượng công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu có đầy đủ năng lực thực hiện dự án bảo đảm chất lượng công trình và theo đúng tiến độ. Thực hiện quyết liệt việc giải ngân vốn đầu tư công bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra; phấn đấu tỷ lệ giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn thanh toán.

Thứ hai, HĐND tỉnh giao UBND tỉnh, các cấp, các ngành, các địa phương, các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh khẩn trương tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt các dự án đầu tư, các thủ tục đầu tư bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật; bố trí đủ nguồn lực cho các dự án, bảo đảm các chương trình, dự án được triển khai thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

Thứ ba, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn năm 2022-2030, định hướng đến năm 2045. Thực hiện lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị, nông thôn để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở trên địa bàn, đặc biệt là nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối tượng có nhu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội, nhà ở cho công nhân tại các khu, cụm công nghiệp

Thứ tư, Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh tập trung đôn đốc, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai các nghị quyết, bảo đảm các dự án HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp hôm nay được tổ chức thực hiện hiệu quả theo đúng quy định pháp luật.

Kính thưa các vị đại biểu, cử tri và nhân dân trong tỉnh!

Những nhiệm vụ đặt ra thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực rất cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và nhân dân toàn tỉnh chung sức, đồng lòng kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp hơn; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tôi xin trân trọng cảm ơn các vị đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh. Hoan nghênh tinh thần phối hợp và làm việc tích cực, hiệu quả của UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Nhân dịp sắp kết thúc năm 2021, chào đón năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần với nhiều hy vọng và khí thế mới, với mong muốn năm 2022 sẽ thực sự là năm “Thích ứng linh hoạt- tăng trưởng bứt phá”, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế-xã hội mạnh mẽ hơn là nền tảng vững chắc để tỉnh Hải Dương phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xin kính chúc các đại biểu HĐND tỉnh cùng các đại biểu tham dự kỳ họp một năm mới "Khí thế mới -Thành công mới".

Với những ý nghĩa đó, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII.

Xin trân trọng cảm ơn!

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV