tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với một số sở, ngành

Chia sẻ: 

08/07/2024 - 16:23:00


Sáng nay (8/7), Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với các Ban của HĐND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND và một số sở, ngành để nghe báo cáo, giải trình về thực hiện chi chế độ phụ cấp kiêm nhiệm Chủ tịch HĐND cấp xã; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công; điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công; nội dung công việc, chuẩn bị kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII.

 

Hôm nay 8/7, Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với các Ban của HĐND tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND và một số sở, ngành để nghe báo cáo, giải trình về thực hiện chi chế độ phụ cấp kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND cấp xã; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công; điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công; nội dung công việc, chuẩn bị kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu chủ trì làm việc. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Khắc Toản.

Tại buổi làm việc, các Ban của HĐND tỉnh và Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước báo cáo, giải trình về một số khó khăn, vướng mắc khi thực hiện chi chế độ phụ cấp kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND cấp xã theo Nghị quyết số 06 năm 2021 của HĐND tỉnh quy định một số chế độ, mức chi cho hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Kết luận nội dung này, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu các Ban của HĐND tỉnh nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định đảm bảo đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Với những địa phương đã dừng chế độ phụ cấp kiêm nhiệm của chức danh Chủ tịch HĐND cấp xã cần thực hiện truy lĩnh trong thời gian dừng chế độ. Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phối hợp UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xem xét, rà soát chính sách của đại biểu HĐND các cấp đảm bảo phù hợp với tình hình hiện nay. Các sở, ngành chủ động phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh rà soát các quy định liên quan đến chế độ, chính sách, tham mưu, đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2024 và dự kiến kế hoạch năm 2025; điều chỉnh, phân bổ kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 và phân bổ kế hoạch vốn năm 2024 lần 5. Trên cơ sở báo cáo của các sở, ngành và tình hình thu ngân sách của tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu việc phân bổ vốn đầu tư công cần tính toán cụ thể dựa trên nguồn thu ngân sách của tỉnh, thứ tự ưu tiên, khả năng thực hiện của từng dự án và thời gian, tiến độ của dự án để HĐND tỉnh ban hành các nghị quyết tạo động lực phát triển toàn diện kinh tế, xã hội, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Về công tác chuẩn bị nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh khóa XVII và các nội dung sẽ thông qua tại kỳ họp. Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh và các Sở, ngành hoàn thiện các dự thảo báo cáo, tờ trình, nghị quyết. Đảm bảo kỳ họp diễn ra nghiêm túc, với tinh thần đoàn kết, dân chủ và trách nhiệm cao, hoàn thành các nội dung, chương trình theo kế hoạch.

Theo chương trình Kỳ họp sẽ diễn ra trong thời gian 1,5 ngày 11 và 12/7/2024 tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến đối với các dự thảo tờ trình và thông qua các Nghị quyết nhằm tạo cơ sở và động lực thúc đẩy đầu tư công, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…/.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/10/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV