tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ TƯ Hội người cao tuổi Việt Nam

Chia sẻ: 

24/05/2023 - 23:03:00


Chiều nay 24/5, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch hội người cao tuổi Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương về công tác người cao tuổi và hoạt động của Hội người cao tuổi tỉnh Hải Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo một số sở, ngành và Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Hải Dương. PV Ngọc Tiến đưa tin.

 

Trong nhiều năm qua, công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan chức năng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong tỉnh Hải Dương quan tâm triển khai thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng; nhất là việc thực hiện các chủ trương, chính sách, giải pháp về an sinh xã hội, bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt văn hóa đối với người cao tuổi. Hoạt động của Hội người cao tuổi ngày càng đổi mới, thiết thực, đã tập hợp đông đảo người cao tuổi vào tham gia sinh hoạt; phát huy trí tuệ, gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. 

Các đồng chí: Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng chủ trì buổi làm việc

Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao về công tác người cao tuổi của tỉnh Hải Dương. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có nhiều Chỉ thị, nghị quyết về công tác chăm sóc người cao tuổi; quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, trợ giúp xã hội và các chính sách hỗ trợ; chăm sóc sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần, phát huy vai trò của người cao tuổi, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.  Việc ban hành các chế độ chính sách với người cao tuổi; hỗ trợ vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế; triển khai các đề án với người cao tuổi…là những điểm sáng trong công tác đối với người cao tuổi của Hải Dương.

Về công tác người cao tuổi trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch hội người cao tuổi Việt Nam đề nghị Ban đại diện Hội người cao tuổi Hải Dương cần vào cuộc mạnh mẽ để làm tốt công tác chính trị, tư tưởng người cao tuổi các cấp. Tiếp tục vận động, tập hợp hội viện tham gia tổ chức hội ở mức cao nhất. Rà soát đội ngũ cán bộ làm công tác hội đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ, phối hợp tốt hơn với các sở, ngành của tỉnh để thực hiện các chế độ, chính sách với người cao tuổi. Đề nghị tỉnh Hải Dương tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với công tác người cao tuổi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng trân trọng cảm ơn những ý kiến tham gia, đóng góp của đồng chí Nguyễn Thanh Bình và đoàn công tác đối với công tác người cao tuổi của tỉnh Hải Dương. Đây cũng là cơ sở để Hải Dương làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Trong thời gian tới, Thường trực Tỉnh uỷ sẽ chỉ đạo, xây dựng, ban hành Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác người cao tuổi. Các cấp các ngành của tỉnh, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnhtiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của người cao tuổi, thực trạng già hóa dân số, những thách thức đặt ra với người cao tuổi, công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi; về trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và của từng gia đình. Cụ thể hóa nhiệm vụ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. Nghiên cứu ban hành các cơ chế, chính sách nhằm huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ, chăm sóc người cao tuổi, nhất là chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư các cơ sở chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Giao Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị của Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh khẩn trương rà soát, kịp thời giải quyết theo quy định. Tỉnh Hải Dương cũng mong muốn Hội người cao tuổi Việt Nam quan tâm nghiên cứu các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, tổng hợp báo cáo Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương xem xét giải quyết.

Cũng tại cuộc làm việc, Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam đã có quyết định tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam cho 13 cá nhân của tỉnh Hải Dương và trao tặng 50 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV