tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thụy Điển sẽ cho NATO đóng quân trước khi trở thành thành viên

Chia sẻ: 

09/06/2023 - 16:46:00


Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Thuỵ Điển tuyên bố nước này sẽ cho phép Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đóng quân trên lãnh thổ, ngay cả trước khi nước này chính thức gia nhập liên minh.
Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: Reuters

Theo hãng tin Reuters (Anh), Thủ tướng Ulf Kristersson và Bộ trưởng Quốc phòng Pal Jonson cho biết Chính phủ Thuỵ Điển đã quyết định rằng lực lượng vũ trang nước này có thể tiến hành chuẩn bị với NATO và các quốc gia thành viên để nỗ lực tạo điều kiện cho các hoạt động chung trong tương lai.

“Việc chuẩn bị có thể bao gồm triển khai các thiết bị và nhân sự nước ngoài tạm thời trên lãnh thổ Thụy Điển. Quyết định này gửi một tín hiệu rõ ràng tới Nga, đồng thời tăng cường khả năng phòng thủ của Thụy Điển”, hai quan chức trên nói ​​với nhật báo Dagens Nyheter.

Ngay sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào năm ngoái, Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập NATO, chấm dứt chính sách không liên kết quân sự kéo dài nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, quá trình này đã vấp phải sự phản đối từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Thụy Điển chứa chấp thành viên của các nhóm vũ trang mà Ankara coi là khủng bố.

Giờ đây, Stockholm hy vọng sẽ được chấp thuận trở thành thành viên của liên minh này qua hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva vào tháng tới.

Trong diễn biến liên quan, ngày 4/4 vừa qua, Phần Lan - quốc gia Bắc Âu có đường biên giới dài hơn 800 km với Nga - đã chính thức gia nhập NATO, trở thành thành viên thứ 31 của liên minh quân sự này.

Việc NATO kết nạp Phần Lan đã nhận phải sự chỉ trích gay gắt từ Moskva. Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, đã lên tiếng cáo buộc NATO đe dọa “an ninh và lợi ích quốc gia” của Nga thông qua động thái này. Theo ông Peskov, việc kết nạp Phần Lan là “bước đi làm căng thẳng tình hình”, đồng thời nhắc lại những cảnh báo của Moskva về việc liên minh quân sự NATO đang cố mở rộng tới gần lãnh thổ Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cảnh báo Moskva sẽ đáp trả việc Phần Lan trở thành thành viên của NATO bằng cách củng cố hệ thống phòng thủ nếu cần. “Chúng tôi sẽ tăng cường tiềm lực quân sự của mình ở phía Tây và Tây Bắc. Trong trường hợp triển khai lực lượng của các thành viên NATO khác trên lãnh thổ Phần Lan, chúng tôi sẽ thực hiện các bước bổ sung để đảm bảo an ninh quân sự của Nga”, ông Grushko cho biết trong một bài phát biểu được hãng thông tấn nhà nước RIA Novosti đăng tải hồi tháng 4.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV