tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ năm, Quốc hội Khóa XV

Chia sẻ: 

26/06/2023 - 10:38:00


Sáng 26/6, Tổ đại biểu Quốc hội số 1 tỉnh Hải Dương gồm các ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Mai Thoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Quốc hội và bà Đinh Thị Ngọc Dung đã tiếp xúc cử tri thành phường An Sinh, thị xã Kinh Môn để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng. 

 

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo với cử tri những nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Sau 23 ngày làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn cùng một số nội dung quan trọng khác.

Với tinh thần trách nhiệm cao, hoạt động của các đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV đã đạt được những kết quả tích cực, được cử tri và nhân dân đánh giá cao; công tác xây dựng pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn; các ĐBQH đã chủ động nghiên cứu để tham gia sâu sắc, có hiệu quả vào các dự thảo luật, các nghị quyết trình tại kỳ họp; hoạt động giám sát, chấn vấn tại kỳ họp diễn ra sôi nổi, đi thẳng vào trọng tâm các vấn đề nóng đang được các đại biểu và cử tri quan tâm. Cử tri cũng được nghe báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn của công dân.

Cũng tại cuộc tiếp xúc, đã có 5 ý kiến cử các xã, phường kiến nghị đại biểu Quốc hội xem xét chuyển ý kiến đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết các vấn đề như chế độ phụ cấp cho cán bộ hội đặc thù; đầu tư phát triển hạ tầng nông nghiệp, cơ chế hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp; nâng cấp đê Trung ương quản lý; xem xét tính toán lại tỷ lệ điều tiết đấu giá quyền sử dụng đất tại các xã, phường. Cử tri cũng quan tâm đề nghị tăng cường quản lý thông tin trên không gian mạng; những vẫn đề liên quan đến bất cập của ngành điện…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội dự tiếp xúc cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Hiệu bày tỏ sự cảm ơn các cử tri đã thẳng thắn phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến với Quốc hội và các đại biểu Quốc hội; đồng thời trực tiếp trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm ngay tại buổi tiếp xúc. Một số vấn đề cử tri quan tâm như xây dựng trụ sở làm việc của công an xã, phường, đây là vấn đề cần được địa phương quan tâm, nhưng triển khai thực hiện cần đảm bảo quy định của Luật Đầu tư công và thứ tự ưu tiên của địa phương.

Với những ý kiến, kiến nghị, những vấn đề nóng thuộc thẩm quyền của các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu với trách nhiệm cao nhất, tổng hợp đầy đủ đẻ chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ giám sát việc tiếp thu, giải quyết của các cơ quan chức năng./.

Ngọc Tiến - Đức Anh
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 30/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV