tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tìm biến chủng virus SARS-CoV-2 tại Bắc Ninh

Chia sẻ: 

20/05/2021 - 16:41:00


Trong đoàn cán bộ và sinh viên của Trường ĐH Y Hà Nội hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh lần này có nhóm đang triển khai đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước về giám sát sự biến đổi gene của chủng SARS-CoV-2 qua các vụ dịch, các vùng miền, từ đó tư vấn cho ngành y tế trong việc sản xuất vaccine và đánh giá hiệu quả của vaccine, cũng như các kit chẩn đoán.  


GS.TS. Tạ Thành Văn dặn dò và chúc đoàn xuất quân của nhà trường tới hỗ trợ Bắc Ninh đạt hiệu quả nhất. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Trường ĐH Y Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ và sinh viên có nhiều kinh nghiệm trong các đợt dịch trước về hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh từ khâu dịch tễ, truy vết, đến lấy mẫu, xét nghiệm, từ đó đưa ra những phân tích, dự báo tác động của các dạng đột biến gene SARS-CoV-2 nhằm phục vụ công tác phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 này.

GS.TS. Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh lần này gồm 50 người, sẽ phụ trách tại huyện Yên Phong - nơi có rất nhiều khu công nghiệp - từ khâu dịch tễ, điều tra truy vết, lấy mẫu, đến việc chuyển mẫu về trường để xét nghiệm, trả kết quả online.

Nhà trường cũng cử 2 bác sĩ lâm sàng chuyên ngành truyền nhiễm trực tiếp đến khảo sát thực tế tại Bắc Ninh đợt này vì số lượng bác sĩ truyền nhiễm ở địa phương còn hạn chế. Sau chuyến khảo sát, các bác sĩ và chuyên gia của trường sẽ đào tạo trực tuyến cho các y, bác sĩ của tỉnh trong điều trị lâm sàng cho bệnh nhân COVID-19.

Cán bộ và sinh viên tham gia hỗ trợ Bắc Ninh lần này đều được tuyển chọn kỹ từ chuyên môn đến sức khỏe. Đây là những người có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các nhiệm vụ của trường, cũng như hỗ trợ các địa phương trong đợt dịch trước đó. Nhà trường cũng đã phân cụ thể các nhóm, trong đó có những chuyên gia về dịch tễ học, có cán bộ và sinh viên của nhà trường để tổ chức công việc hiệu quả nhất.

Song song với việc hỗ trợ địa phương, Trường ĐH Y Hà Nội cũng đang triển khai đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước về giám sát sự biến đổi gene của chủng SARS-CoV-2 qua các vụ dịch, các vùng miền, từ đó tư vấn cho ngành y tế trong việc sản xuất vaccine và đánh giá hiệu quả của vaccine, cũng như các kit chẩn đoán. Nhóm nghiên cứu này cũng đồng hành với đoàn xuất quân hôm nay.

 

Nhóm nghiên cứu về giám sát sự biến đổi gene của SARS-CoV-2 cũng đồng hành cùng đoàn xuất quân về Bắc Ninh. Ảnh: VGP/Hiền Minh
BS. Vũ Quốc Đạt, giảng viên Bộ môn Truyền nhiễm cho biết thêm, với nguy cơ lây nhiễm cho người tiếp xúc gần lên tới 40-70% của biến chủng của SARS-CoV-2 tìm thấy Ấn Độ và Anh, cùng với đó Việt Nam đã ghi nhận nhiều biến chủng khác nhau của virus này, vì vậy, mục đích của đề tài nghiên cứu trên là phải xác định được tình trạng đột biến của virus, từ đó sẽ ước tính được nguy cơ lây nhiễm.

“Nếu phát hiện được biến chủng mới trong vụ dịch lần này thì sẽ có ảnh hưởng rất lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Phát hiện này sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển vaccine, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang nghiên cứu 3 loại vaccine phòng COVID-19. Chúng ta càng có nhiều thông tin về chủng virus đang lưu hành tại Việt Nam thì việc nghiên cứu vaccine phòng bệnh càng hiệu quả”, BS. Vũ Quốc Đạt chia sẻ.

Trường ĐH Y Hà Nội cũng vừa nhận 6.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của tỉnh Bắc Giang. Nhà trường chia 3 ca làm việc liên tục tại khu xét nghiệm và sẽ trả hết kết quả online trong thời gian sớm nhất.

Trong đợt dịch thứ 4 này, Trường ĐH Y Hà Nội đã điều động 10 sinh viên tham gia hỗ trợ công tác truy vết phục vụ phòng chống dịch COVID-19 tại Hà Nội, 2 cán bộ là giảng viên và bác sĩ nội trú của trường tham gia phòng chống dịch tại BV K Trung ương.

Theo Chinhphu.Vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV