tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tin tưởng sự chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, kỳ vọng sự đổi mới của Quốc hội

Chia sẻ: 

20/07/2021 - 14:43:00


Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể sáng 20/7 tại Nhà Quốc hội. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, công tác tổ chức kỳ họp đã được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn tối đa. Nhiều đại biểu kỳ vọng kỳ họp sẽ mở ra trang mới hứa hẹn nhiều thành công trong công cuộc đổi mới đất nước. 

Tin tưởng vào những đột phá trong thực hiện quyền giám sát tối cao

“Là đại biểu lần đầu tiên tham gia Quốc hội khóa XV, đặc biệt là sau phiên khai mạc tôi cảm nhận và rất xúc động trước bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ”, đại biểu Đỗ Đức Duy cho biết.  

Chú thích ảnh
Đại biểu Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái trả lời báo chí bên lề Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.

Theo đại biểu Đỗ Đức Duy, trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chắc chắn Quốc hội sẽ có nhiều đổi mới và những đột phá trong việc thực hiện quyền lập pháp, quyền giám sát tối cao, cũng như quyết định vấn đề quan trọng của đất nước. "Ngay trong kỳ họp đầu tiên này, tôi tin tưởng rằng những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo đó được thể hiện thông qua việc Quốc hội sẽ bầu ra bộ máy lãnh đạo nhà nước nhiệm kỳ 2021 - 2016 cũng như quyết định thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch tài chính quốc gia và kế hoạch đầu tư công cũng như các chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện cho giai đoạn 2021-2006", đại biểu Đỗ Đức Duy nhấn mạnh.

Đại biểu Đỗ Đức Duy cho rằng, với sự chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV cũng như của Chính phủ, Văn phòng Quốc hội cũng như các cơ quan liên quan đã triển khai rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi đại biểu cũng như các cán bộ tham gia phục vụ cho kỳ họp đều ý thức và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.  

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên

Kế thừa và phát huy tinh thần trách nhiệm của đại biểu Quốc hội

“Tôi đánh giá cao việc Văn phòng Quốc hội có nhiều biện pháp trong công tác phòng chống dịch COVID-19 phục vụ kỳ họp Quốc hội. Bản thân tôi và các đại biểu Quốc hội cũng ý thức cao, thực hiện xét nghiệm, tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng như đề cao thực hiện 5K. Công tác phục vụ kỳ họp của các cơ quan chức năng rất tốt”, đại biểu Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

Chú thích ảnh
Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: TTXVN.

Theo đại biểu Nguyễn Thanh Hải, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, các địa phương, lãnh đạo và người đứng đầu địa phương đều hết sức trách nhiệm và lo lắng, tìm những biện pháp hữu hiệu phối hợp với các cơ quan chức năng của Chính phủ để đảm bảo an toàn cho địa phương mình; với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, nhưng không được "ngăn sông, cấm chợ".  

Về côn tác ứng phó với đại dịch COVID-19, đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho rằng, tỉnh Thái Nguyên đến thời điểm này tương đối an toàn trước dịch bệnh; địa phương thực hiện lập các chốt kiểm dịch để kiểm tra người ra - vào Thái Nguyên. Đặc biệt Thái Nguyên đã ứng dụng chuyển đổi số trong việc quản lý người ra - vào cũng như khai báo y tế.  Theo đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Thái Nguyên đã ứng dụng phần mềm dành riêng cho người Thái Nguyên, khi công dân được xét nghiệm, tiêm vaccine phòng COVID-19 sẽ được cấp mã QR Code để tiện theo dõi.

“Chúng tôi đánh giá cao việc ứng dụng công nghệ thông tin và sự hỗ trợ của Bộ Y tế đối với tỉnh Thái Nguyên trong suốt thời gian qua để giúp cho chúng tôi giữ được an toàn. Là tỉnh có nguy cơ rất cao lây nhiễm dịch bệnh bởi Thái Nguyên giáp ranh với Bắc Ninh, Bắc Giang và trong tỉnh có khu công nghiệp với hơn 100.000 công nhân, nhưng hiện nay chúng tôi đã sử dụng các biện pháp phối hợp chống dịch rất hiệu quả”, đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho biết.

Tin tưởng vào Quốc hội khóa XV, đại biểu Nguyễn Thanh Hải cho rằng: Có thể nói trong khóa này tỷ lệ nữ tham gia là đại biểu Quốc hội rất cao, trình độ, cơ cấu vùng, miền và chất lượng đại biểu cao hơn các khóa trước.

“Tiếp nối truyền thống của các khóa trước tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng 499 đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của mình trước cử tri và sự tín nhiệm mà nhân dân bầu ra. Đối với những vấn đề mà nhiệm kỳ trước các đại biểu còn trăn trở như vấn đề về quy hoạch, vấn đề liên quan tới đất đai, quản lý đất đai, các khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường; phòng, chống cháy nổ... tôi tin tưởng rằng với trách nhiệm cũng như trình độ, kinh nghiệm của đại biểu Quốc hội kỳ này chắc chắn sẽ giám sát hiệu quả và đáp ứng được sự tin tưởng của nhân dân”, đại biểu Nguyễn Thanh Hải khẳng định.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội:

Hướng tới một Quốc hội gần dân, lắng nghe ý kiện nguyện vọng của dân

Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí, toàn Đảng, toàn dân rất kỳ vọng Quốc hội khóa XV sẽ đề ra những quyết sách hiệu quả trong việc phát triển đất nước mà cụ thể là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Chú thích ảnh
Đại biểu Nguyễn Anh Trí, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội trả lời báo chí bên lề Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV họp trong bối cảnh rất đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV được nhân dân tin tưởng, bầu chọn được các đại biểu có đủ phẩm chất, năng lực gánh vác nhiệm vụ trước Quốc hội. Trong Quốc hội khóa này, đại biểu cũng rất đa dạng với nhiều thành phần dân tộc, đại biểu chuyên trách nhiều hơn so với các khóa trước, nhiều đại biểu là người có trình độ, có năng lực và trách nhiệm cao đã được lựa chọn.

“Phát huy kết quả của 14 khóa Quốc hội đã rất thành công, các đại biểu Quốc hội khóa XV sẽ phát huy được kinh nghiệm của mình hướng tới Quốc hội gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Các đại biểu cũng rất cởi mở, rất đổi mới với cách thức, cấu trúc, giám sát chặt chẽ... trên cơ sở đó tôi tin tưởng, kỳ vọng rằng nhân dân đã đặt trọng niềm tin vào Quốc hội khóa XV sẽ có nhiều đột phá trong đổi mới”, đại biểu Nguyễn Anh Trí tin tưởng.

Trước những diễn biến phức tạp về dịch COVID-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch phục vụ cho kỳ họp, đại biểu Nguyễn Anh Trí cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị.

“Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV được tổ chức vào một thời điểm căng thẳng nhất về chống dịch COVID-19 ở Việt Nam. Đại dịch diễn ra từ cuối năm 2019 cho đến nay với số lượng người mắc tăng, dịch lan rộng ở nhiều địa bàn. Tuy nhiên, Quốc hội vẫn quyết tâm tổ chức Kỳ họp tập trung tại Hội trường Diên Hồng. Đây là một sự quyết tâm mang tính trách nhiệm rất cao”, đại biểu Nguyễn Anh Trí nói.

Tại Kỳ họp này những vấn đề lớn của đất nước sẽ được quyết định ngay tại hội trường, các đại biểu cũng đã được nghiên cứu, bàn thảo kỹ về công tác nhân sự để bầu các chức danh chủ chốt của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Chính phủ...

“Là một đại biểu Quốc hội làm chuyên môn y tế, tôi rất yên tâm vì Ban tổ chức đã chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch COVID-19. Tất cả các đại biểu Quốc hội đều được tiêm vaccine; được kiểm tra, xét nghiệm hai lần; các đại biểu thực hiện 5K hết sức nghiêm túc, chặt chẽ. Đội ngũ y tế chuẩn bị hỗ trợ, giúp sức rất tốt, chuyên nghiệp nên các đại biểu yên tâm hơn. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt như thế chắc chắn kỳ họp sẽ thành công”, đại biểu Nguyễn Anh Trí khẳng định.

Chú thích ảnh
Bài và ảnh: Viết Tôn/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV