tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tỉnh táo trước thông tin giả về dịch bệnh

Chia sẻ: 

07/08/2021 - 17:58:00


Mỗi công dân hãy tỉnh táo, bình tĩnh, cẩn trọng và tuyệt đối cảnh giác khi tiếp cận với các thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là các thông tin chưa được kiểm chứng.

Thời gian qua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng để kiềm chế, đẩy lùi đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp thì trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều tin giả, tin sai sự thật về dịch Covid-19. Ban đầu chỉ lác đác một số cá nhân tung tin không chính xác về tình hình dịch bệnh ở các địa phương để câu view, câu like, phục vụ mục đích cá nhân. Sau khi đại dịch bùng phát ở TP Hồ Chí Minh khiến địa phương này và một số tỉnh phía Nam rồi đến TP Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 thì số lượng tin giả, tin sai sự thật càng nở rộ như “nấm mọc sau mưa”.

Số lượng tin giả, tin sai sự thật thường tập trung xuyên tạc, bôi nhọ, bóp méo sự thật về chủ trương, đường lối, chính sách chống dịch của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong cả nước. Những ngày gần đây một tài khoản cá nhân ở TP Hồ Chí Minh đã tung tin giả, cho rằng: “người dân tự thiêu để phản đối chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng chống dịch Covid-19”. Hay ngày 30.7 vừa qua, trang Facebook Việt Tân đã đăng tin giả về một đại biểu Quốc hội khóa XV là cán bộ quân đội bị nhiễm Covid-19 trong thời gian tham dự Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV tại Hà Nội. Thậm chí chúng còn làm giả báo cáo của cơ quan y tế địa phương về thời gian, lịch trình di chuyển, người tiếp xúc… Từ các thông tin sai sự thật này nhiều cá nhân thiếu hiểu biết đã cổ súy, chia sẻ lên các trang, nhóm trên mạng xã hội nhằm gây tâm lý hoang mang, bất ổn trong bộ phận người dân, thậm chí còn bôi nhọ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ những thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19. Nhiều tổ chức, cá nhân đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật, chống đối các cơ quan chức năng đã bị xử lý thích đáng. Đây chính là bài học nhằm răn đe cho những “anh hùng bàn phím”, chuyên thọc gậy bánh xe, có tư tưởng tuyên truyền kích động, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Do đó, mỗi công dân hãy tuân thủ, chấp hành đúng các quy định phòng chống dịch của Trung ương và của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chúng ta hãy tỉnh táo, bình tĩnh, cẩn trọng và tuyệt đối cảnh giác khi tiếp cận với các thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là các thông tin chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó, cần theo dõi thông tin được đăng tải và chia sẻ từ những nguồn chính thống của các cơ quan nhà nước, các tờ báo, kênh truyền hình uy tín để nắm được những thông tin xác thực, cần thiết. Mỗi người dân hãy là một tuyên truyền viên tích cực để vận động người thân, gia đình, bạn bè chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu sớm ngăn chặn, đầy lùi dịch Covid-19 ở nước ta.

 

Nguyễn Thanh/Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV