tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tinh thần của Hội Báo toàn quốc sẽ lan tỏa sâu rộng hơn đến công chúng

Chia sẻ: 

18/03/2023 - 14:33:00


Hội Báo toàn quốc 2023 đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, là dịp tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước. Để tạo được ấn tượng đó ngoài sự đổi mới từ ban tổ chức còn có sự đóng góp nhiệt tình từ các cơ quan báo chí, các Hội nhà báo các địa phương. 

Thêm cơ hội để báo chí giao lưu với công chúng

Tại gian trưng bày của Báo Thanh Niên, đơn vị có nhiều ấn phẩm, nhiều sản phẩm phong phú. Nhiều bạn đọc, đồng nghiệp đánh giá các ấn phẩm của Báo Thanh Niên chất lượng, mang màu sắc riêng, trẻ trung và hiện đại.

Chia sẻ với PV Báo Nhà báo & Công luận, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng Biên tập Báo Thanh Niên cho biết, chúng tôi mang đến Hội Báo toàn quốc 2023 các chương trình, các ấn phẩm mang đặc trưng của báo Thanh Niên, trong thời gian qua báo luôn quan tâm đến chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ ở mọi khâu, mọi đơn vị trong báo.

tinh than cua hoi bao toan quoc se lan toa sau rong hon den cong chung hinh 1

Tổng biên tập Nguyễn Ngọc Toàn (thứ hai từ trái sang), Phó tổng biên tập Đặng Thị Phương Thảo (bìa phải) giới thiệu các ấn phẩm Báo Thanh Niên với Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm.

“Tôi thấy đây là thời kỳ của kỷ nguyên số nên báo chí cần thực hiện nhiệm vụ này hơn bao giờ hết. Thực tế Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có chủ trương tiên phong chuyển đổi số, làm chứ không bàn nữa, chúng tôi cũng luôn cố gắng thực hiện nhiệm vụ này trong lĩnh vực báo chí”, nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ.

Giống như nhiều cơ quan báo chí khác, qua Hội Báo toàn quốc 2023, Ban biên tập báo Thanh Niên mong muốn giới thiệu tới độc giả cả nước đến các ấn phẩm của báo, từng nền tảng công nghệ đa phương tiện của báo. Bên cạnh đó, còn là cơ hội để giao lưu với công chúng với các đồng nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ: Đây là ngày hội để người làm báo về hội tụ, cùng nhìn nhận lại những kết quả đã qua và hướng đến những nhiệm vụ mới, nhất là việc triển khai công tác chuyển đổi số. Làm sao để vận dụng công nghệ, thành tựu khoa học để chuyển đổi tờ báo của mình để phục vụ công chúng một cách tốt hơn.

tinh than cua hoi bao toan quoc se lan toa sau rong hon den cong chung hinh 2

Các đại biểu thưởng trà tại gian trưng bày của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tại Hội Báo toàn quốc 2023, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức gian trưng bày báo chí giới thiệu báo chí Thái Nguyên và báo chí các tỉnh trong khu vực. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hợp tác xã Hương Vân Trà giới thiệu sản phẩm trà Thái Nguyên tại Hội Báo toàn quốc.

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên chia sẻ: “Đây cũng là một điểm mới của gian trưng bày Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên, nhìn chung tôi đánh giá năm nay Hội Báo toàn quốc đã có nhiều đổi mới, chúng tôi vui mừng đã góp sức nhỏ bé để giới thiệu Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc và của tỉnh Thái Nguyên… Tôi cho rằng sự đổi mới trong cách tổ chức, sự vào cuộc tuyên truyền nhiệt tình từ các cơ quan báo chí thì tinh thần của Hội Báo toàn quốc sẽ lan tỏa sâu rộng hơn đến công chúng”.

Một không gian đa sắc màu

Bên cạnh đó, các hoạt động sôi nổi được tổ chức trong khuôn khổ Hội Báo. Người làm báo cả nước và công chúng còn tham nhiều hoạt động trải nghiệm và giới thiệu văn hoá truyền thống được trưng bày, trình diễn, giới thiệu đến công chúng như: triển lãm giới thiệu quá trình lịch sử của phở gánh qua hình ảnh và tư liệu của Bảo tàng Hà Nội; trình diễn và trải nghiệm ẩm thực phở truyền thống; hoạt động cho chữ và hướng dẫn viết chữ Nho đầu Xuân; triển lãm giới thiệu làng nghề Nón Chuông, các nghệ nhân trình diễn nghề làm nón và hướng dẫn du khách trải nghiệm một số công đoạn làm nón; giới thiệu làng nghề cốm Mễ Trì và trình diễn nghề làm cốm…

Ông Nguyễn Tiến Đà - Giám đốc Bảo tàng Hà Nội chia sẻ: Bảo tàng Hà Nội mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho Hội Báo toàn quốc 2023, đây là niềm vinh dự cho bảo tàng. Từ khi có kế hoạch chúng tôi đã có chuẩn bị từ sớm, đã huy động toàn bộ nhân lực của Bảo tàng để phục vụ cho Hội Báo, chuẩn bị về cơ sở thi công một số hạng mục quan trọng để phục vụ cho Hội báo toàn quốc 2023.

tinh than cua hoi bao toan quoc se lan toa sau rong hon den cong chung hinh 3

Các bạn trẻ tham gia viết thư pháp điêu luyện tại Hội Báo toàn quốc 2023.

“Chúng tôi giới thiệu một số đặc sản, là những sản phẩm mang giá trị văn hóa cổ truyền, bao gồm một số sản phẩm làng nghề truyền thống như: cốm, phở, triển lãm tranh, thư pháp… trình diễn nhiều sản phẩm làng nghệ truyền thống của thủ đô nghìn năm văn hiến đến người làm báo và công chúng. Tôi hi vọng với tinh thần đổi mới sáng tạo, Hội Báo toàn quốc 2023 sẽ thành công tốt đẹp”- ông Nguyễn Tiến Đà thông tin.

Đây là những đặc sản của làng nghề những giá trị cốt lõi của làng nghề, việc tuyên truyền những sản phẩm văn hóa truyền thống cũng là một phần trong nhiệm vụ phát triển văn hóa của bảo tàng chúng tôi. Thông qua Hội Báo toàn quốc 2023 sẽ lan tỏa thêm những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Hà Nội.

Hội Báo toàn quốc năm 2023 thu hút 87 gian trưng bày với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố cùng 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Và mỗi gian trưng bày đều có gam màu riêng, mỗi gam màu sẽ mang đặc trưng của cơ quan báo chí, tất cả tạo nên sự phong phú, đa dạng, đa sắc màu tại Hội Báo toàn quốc.

Nhà báo lão thành Hà Đăng chia sẻ: "Tôi luôn dành tình cảm đặc biệt với các hoạt động tại Hội Báo toàn quốc, năm nay tôi ấn tượng với gian trưng bày của báo Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, trong lòng tôi hình ảnh chiến sỹ quân đội nhân dân và người chiến sỹ công an nhân dân luôn đẹp đẽ. Ngoài báo Nhân Dân, báo Quân đội Nhân dân, Công an nhân dân luôn để lại những ấn tượng sâu sắc. Mỗi tác phẩm, ấn phẩm của hai tờ báo này đều mang hồn cốt, hình ảnh bản lĩnh người chiến sỹ… Chính vì thế các gian trưng bày của hai tờ báo này cũng luôn thu hút được rất nhiều công chúng tới thăm".

tinh than cua hoi bao toan quoc se lan toa sau rong hon den cong chung hinh 4

Nhà báo lão thành Hà Đăng trao đổi với phóng viên báo Nhà báo và Công luận.

Có thể nói, Hội báo nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Là nơi mỗi quan cơ báo chí đánh giá được những kết quả đã qua và hướng đến những nhiệm vụ mới với nhiều thử thách hơn.

Theo Nhà báo & Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV