tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Hạt nhân lãnh đạo, người cộng sản kiên cường

Chia sẻ: 

24/07/2024 - 20:56:00


80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên cương vị Tổng Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, tạo được sự thống nhất cao trong hệ thống chính trị với tinh thần “tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, đã lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, với những dấu ấn nổi bật, làm cho cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của đất nước ngày càng cao, càng bền vững.

 

Ông Nguyễn Trọng Phúc - Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chia sẻ: "Tôi thấy ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những đòi hỏi đặt ra của lịch sử nhất là của mười mấy năm trở lại đây khi mà tình hình thế giới cực kỳ phức tạp, khó lường, khi hội nhập quốc tế phát triển, đất nước mình cũng phải chịu thách thức lớn, thid người chèo lái con đường cách mạng phải có bản lĩnh, có trí tuệ và có gương sáng về đạo đức. Lịch sử đã lựa chọn con người, sự nghiệp cách mạng sự nghiệp đổi mới lựa chọn con người, mà sự lựa chọn đó rất khắc nghiệt mới đáp ứng được đòi hỏi của lịch sử".

 

Là ngọn cờ lý luận của Đảng, Tổng Bí thư có cống hiến lớn về mặt lý luận, với công trình dày công nghiên cứu và có phát hiện mới là tác phẩm: "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam". Đây chính là sự tổng kết quá trình đổi mới gắn liền với con đường xã hội chủ nghĩa mà Bác Hồ đã lựa chọn. 

 

Ngoài tác phẩm lý luận lớn này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có nhiều cống hiến trên các lĩnh vực lý luận chuyên ngành. Đáng chú ý là những tác phẩm về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, về triết lý ngoại giao cây tre, về đại đoàn kết toàn dân tộc, về an ninh – quốc phòng, văn hóa, xây dựng Nhà nước pháp quyền.

 

Ông Nhị Lê-Nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết: Một hệ thống gần 40 cuốn sách của Tổng Bí thư có thể nói đã hợp thành một hệ thống lý luận, một nhân tố kiến tạo làm nên lý luận đổi mới của chúng ta kể từ Đại hội lần thứ VI, Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đến nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là sự hợp thành kết tinh toàn bộ lý luận đổi mới…

 

Với vai trò là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nhiều tư tưởng, quan điểm, phương châm chỉ đạo, nguyên tắc hành động trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Tổng Bí thư khởi xướng và chỉ đạo đã phát huy hiệu quả, được khẳng định qua thực tiễn.

 

Ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thấy rõ hiện thân của sự gương mẫu, nhất quán giữa nói và làm, sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ, sự thống nhất giữa những nung nấu nhiều năm và hành động cụ thể trong đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực. 

 

Nhờ vậy, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta những năm qua đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, tăng thêm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

 

Ông Nguyễn Đức Hà - Nguyên Vụ trưởng, Ban Tổ chức Trung ương cho biết: "Đồng chí vẫn thường nhắc nhở, căn dặn cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ làm công tác kiểm tra giám sát, làm công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng: muốn đi kiểm tra người ta trước hết mình phải trong sạch, muốn đấu tranh phòng chống tham nhũng hiệu quả, bản thân mình phải không tham nhũng"

 

Là người chiến sĩ cộng sản, trong hành trình 57 năm là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí; được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin tưởng, yêu quý, được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao.

 

Trong cuộc sống đời thường, Tổng Bí thư cũng là tấm gương mẫu mực của lối sống giản dị, khiêm tốn, chân thành, là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập, noi theo./.

Biên tập
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV