tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn

Chia sẻ: 

21/07/2024 - 07:30:00


Ngay sau khi biết tin buồn về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bạn bè Pháp đã chia sẻ nhiều cảm xúc sâu sắc về vị lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, người có đóng góp to lớn cho công cuộc phát triển, hội nhập quốc tế của Việt Nam cũng như việc tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị giữa các dân tộc. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi bà Raymonde Dien, chiến sĩ vì hòa bình cho Việt Nam, tại cuộc gặp gỡ với những người bạn Pháp thân thiết và tiêu biểu cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Pháp ở thành phố Choisy-le-Roi ngày 26/3/2018. (ẢNH: KHẢI HOÀN)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi bà Raymonde Dien, chiến sĩ vì hòa bình cho Việt Nam, tại cuộc gặp gỡ với những người bạn Pháp thân thiết và tiêu biểu cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Việt Nam và Pháp ở thành phố Choisy-le-Roi ngày 26/3/2018. (ẢNH: KHẢI HOÀN)

Một vị lãnh đạo đáng kính của Việt Nam

Ông Gérard Daviot, nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) gửi lời chia buồn sâu sắc: Tôi rất buồn khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không còn nữa. Tôi rất kính trọng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, vị lãnh đạo đã tận tâm với đất nước, dành hết sức lực và khả năng để củng cố hệ thống chính trị được gây dựng và phát triển qua nhiều thế hệ và cũng là người đã hết lòng phục vụ nhân dân.

Những hành động và tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xứng đáng được vinh danh và để mọi người noi theo.

Tôi vẫn luôn nhớ những kỷ niệm tốt đẹp vào năm 2018, khi tôi rất vinh dự được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp ông thăm chính thức Cộng hòa Pháp theo lời mời của Tổng thống Emmanuel Macron. Khi đó, với tư cách là Chủ tịch Hội Hữu nghị Pháp-Việt, tôi đã có cuộc trao đổi rất gần gũi, cởi mở và thân tình với nhà lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam.

Qua đó, tôi nhận thấy rõ sự chu đáo và tầm nhìn xa rộng của ông về nhiều vấn đề thời sự, với những quan điểm sâu sắc về những mục tiêu phát triển của Việt Nam. Những ý kiến của ông đã có tác động rất lớn đến tôi, cho thấy sự quan tâm sâu sắc của ông đối với mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Tôi biết rõ rằng, ông đã cống hiến hết trí tuệ và sức lực cho công cuộc phát triển đất nước và nâng cao vị thế của Việt Nam trong trong quá trình hội nhập quốc tế. Trình độ chính trị xuất sắc của ông đã góp phần to lớn cho việc tăng cường quan hệ hợp tác - hữu nghị giữa các nước và vì nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình trên thế giới.

Tôi sẽ luôn lưu giữ những kỷ niệm đẹp như vậy, nhất là những khoảnh khắc quý báu khắc họa nhân cách tiêu biểu của một vị lãnh đạo cao nhất của đất nước Việt Nam, được nhân dân trong nước kính trọng và bạn bè quốc tế yêu mến.

Xin gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc nhất tới gia đình, người thân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng toàn thể nhân dân Việt Nam. 

Một nhân cách lớn

Bà Laureen Bertrand ở thành phố Choisy-le-Roi, nơi lưu trú của đoàn đàm phán Việt Nam tham gia đàm phán Hiệp định Paris (từ 1968-1973), nhớ mãi lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 26/3/2018: Cùng nhiều người khác có tình cảm gắn bó với đất nước Việt Nam, tôi rất vinh dự được chào đón vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Pháp.

Trước cuộc gặp thật ý nghĩa này, chúng tôi đã có nhiều năm gắn bó và ủng hộ Việt Nam. Đó là mối lương duyên thật đặc biệt, được vun đắp qua nhiều thế hệ. Từ sự kiện này, tôi quan tâm nhiều hơn đến tình hình Việt Nam, nhất là chính trị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi những người bạn Pháp hết lòng ủng hộ Việt Nam trong cuộc kháng chiến giành độc lập và thống nhất đất nước tại thành phố Choisy-le-Roi ngày 26/3/2018. (ẢNH: KHẢI HOÀN)

Tôi còn nhớ câu nói thật cảm động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại cuộc gặp gỡ ở Choisy-le-Roi với những người Pháp hết lòng đoàn kết và ủng hộ Việt Nam: Năm tháng trôi qua, cảnh quan có thể thay đổi, con người cũng già đi nhưng lịch sử mãi mãi là lịch sử, ký ức được lưu giữ sẽ là dấu ấn trường tồn của mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Pháp.

Một câu nhận xét và tri ân thật cảm động, sâu sắc. Sau này, tôi biết nhiều hơn về vai trò và đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, biết ông có nhiều lo âu, trăn trở và quyết tâm để củng cố hệ thống chính trị với mong muốn rằng Việt Nam ngày càng phát triển, có vị thế và vai trò lớn hơn trên trường quốc tế. Tôi nhận thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có trí tuệ và tầm lý luận xuất sắc cùng nhiều đức tính mẫu mực theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Qua thông tin từ báo chí Việt Nam, tôi thấy rõ những kết quả nổi bật của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó có vai trò rất quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thật may mắn cho đất nước Việt Nam khi có một vị lãnh đạo với ý chí, quyết tâm mạnh mẽ và luôn hết lòng vì dân vì nước.

Nhờ vậy, Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị, trở thành một ví dụ điển hình trong phát triển kinh tế và tích cực mở rộng đối ngoại trong giai đoạn có nhiều thách thức vừa qua. Hơn nữa, mối quan hệ với các đối tác lớn của phương Tây đã được tăng cường hơn rất nhiều.

Cũng bởi vậy, những hình ảnh trên báo chí về các cuộc gặp với người dân cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất được lòng dân, với phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân.

Nhớ lại không khí đầm ấm và cảm động trong buổi gặp gỡ ngày 26/3/2018 ở Choisy-le-Roi, tôi thật cảm động và xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới lãnh đạo và nhân dân Việt Nam, mong rằng Việt Nam sẽ phát huy những thành tựu đáng tự hào đạt được trong giai đoạn lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Một người bạn lớn của nhân dân Pháp

Ông Alex Rameau, thuộc Chi bộ Đảng Cộng sản Pháp ở thành phố Montreuil từng được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dâng hoa tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm chính thức Pháp năm 2018, vẫn nhớ mãi những hình ảnh của một vị lãnh đạo cao nhất của Việt Nam, thật giản dị và gần gũi.

Ông chia sẻ: Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới nhân dân Việt Nam. Tôi cho rằng ông là một nhà lãnh đạo có rất nhiều công lao trong công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế, nhất là việc thúc đẩy quan hệ hợp tác và hữu nghị với các nước lớn như Mỹ, Trung Quốc và Pháp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn ảnh 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đảng Cộng sản Pháp và chính quyền thành phố Montreuil tại tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 25/3/2018. (ẢNH: KHẢI HOÀN)

Quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Pháp và Việt Nam thật sâu sắc và gắn bó, được vun đắp qua nhiều thế hệ, nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người Pháp hết lòng ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam.

Bởi vậy khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới thăm thành phố Montreuil, tôi và một số đồng chí đã có mặt từ sớm để chào đón. Tôi còn nhớ những hình ảnh thật cảm động khi người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam tới bắt tay, thăm hỏi thật chân tình và gần gũi với những đồng chí, bạn bè Pháp. Đó là một cuộc gặp gỡ thật ý nghĩa trong không khí hết sức thân thiết giữa những người đồng chí, người bạn Việt Nam và Pháp.

Thành phố Montreuil, nơi có tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Không gian Hồ Chí Minh, luôn là biểu tượng tiêu biểu cho tình hữu nghị giữa nhân dân Pháp với nhân dân Việt Nam. Sự hiện diện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn thật đặc biệt, khi ông nhấn mạnh rằng nhân dân Việt Nam mãi ghi nhớ và biết ơn những người con ưu tú của Pháp, những người đồng chí, anh em thân thiết đã hết lòng sát cánh và ủng hộ Việt Nam.

Những lời tri ân thật chân thành và cảm động như vậy cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm tới việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết truyền thống giữa nhân dân Pháp và Việt Nam.

Cũng tại cuộc gặp gỡ ở Công viên Montreau của thành phố Montreuil ngày 25/3/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: Lần này đến thành phố Montreuil, tôi nhận thấy nhiều thứ đã khác trước, tuy nhiên, tình cảm hữu nghị chân thành của những người đồng chí cộng sản Pháp và người dân Montreuil vẫn còn nguyên vẹn.

Những lời chia sẻ thật chân thành, chí tình và chí lý như vậy như những lời động viên quý báu để chúng tôi nỗ lực hơn nữa nhằm gìn giữ và phát huy truyền thống đoàn kết - hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tôi mong và tin tưởng rằng lãnh đạo và nhân dân Việt Nam sẽ phát huy những thành tựu to lớn đạt được trong giai đoạn lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV