tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương sáng về đạo đức của người cộng sản

Chia sẻ: 

21/07/2024 - 14:32:00


Bất cứ lĩnh vực nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có tầm cao về mặt lý luận nhưng lại rất sâu sắc về thực tiễn, là người vận dụng phát triển một cách sáng tạo chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Giọng nghẹn ngào, đứt quãng, phải rất lâu sau, ông Vũ Trọng Kim, Đại biểu Quốc hội khóa 15, Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, mới có thể nói lên được lòng mình bày tỏ niềm tiếc thương sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Trong suốt quãng thời gian công tác, ông Vũ Trọng Kim có nhiều lần được làm việc cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở các cuộc họp trung ương cũng như các cuộc họp của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Thậm chí cũng có những lần Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mời lên gặp riêng để được nghe những vấn đề mà ông đang phụ trách.

Và với ông, điều ấn tượng ở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là dù ở cương vị nào, cũng đều rất cởi mở, dễ gần, luôn điềm tĩnh, kiên trì lắng nghe và phân tích rất sâu sắc. Ông kể có lần, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gọi ông lên trình bày về những vấn đề của Thanh niên xung phong.

 

“Bác lắng nghe ghi chép đầy đủ, điều gì chưa rõ thì bác hỏi lại. Bác yêu cầu cần có một kỷ niệm chương thanh niên xung phong vẻ vang để tặng cho mỗi hội viên khi hoàn thành nhiệm vụ mà từ trước đến nay Nhà nước chưa có gì tặng cho họ”, ông Vũ Trọng Kim kể.

Sau đề xuất này, Tổng Bí thư yêu cầu Ban Bí thư, các ban bộ, ngành cùng bàn thảo và cho ý kiến. Cuối cùng Tổng Bí thư kết luận, đây là việc làm rất xứng đáng, cần chuyển sang Ban cán sự Đảng, Chính phủ để xem xét và có thể bổ sung, sửa đổi trong Luật thi đua, khen thưởng. Và cho đến tận bây giờ ông Vũ Trọng Kim vẫn xúc động vô cùng trước câu nói của Tổng Bí thư, phải cố gắng làm sớm vì cựu thanh niên xung phong đều là những người có tuổi rồi không làm nhanh thì sẽ không kịp trước khi họ ra đi mãi mãi.

Là người tốt nghiệp lớp 10 cùng năm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau này lại cùng vào học tại trường Đại học Tổng hợp, bà Bùi Thị An, đại biểu Quốc hội khóa XII cũng rưng rưng khi kể về những ấn tượng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Tôi học Tổng hợp Hóa còn đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì học Tổng hợp Văn. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là con người của công việc. Trong công việc vô cùng kiên quyết dân chủ. Còn khi tiếp xúc với nhân dân, bạn bè cũ thì vô cùng giản dị khiêm tốn, luôn luôn lắng nghe”. Và điều mà bà An muốn nhấn mạnh khi nói về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là một con người nói là làm và làm như nói, nên tạo được lòng tin yêu của nhân dân. Đó cũng là thế mạnh giúp Tổng Bí thư cầm cờ tiên phong được, quy tụ được lòng người, tạo tinh thần đoàn kết và sức mạnh để vượt qua những lúc khó khăn nhất.

Với quãng thời gian cùng là đại biểu Quốc hội, dù Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo cấp cao nhưng bà luôn cảm nhận được sự giản dị, khiêm tốn. Bà An cũng nhớ, trong nhiều lần Tổng Bí thư luôn nhắc nhở phải dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động của Quốc hội, phải có kiến thức chuyên sâu, có sự am hiểu sâu sắc về Quốc hội để có những ý kiến đóng góp, phản biện sắc sảo.

“Một trái tim lớn vừa ngừng đập. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”, bà Bùi Thị An xúc động nói.

“Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai; “Lò” đã nóng "củi" tươi cũng cháy...”, là những câu nói đầy ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công cuộc phòng, chống tham nhũng ở nước ta. Và nói như lời của PGS.TS Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản, cả cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gắn liền với sự nghiệp xây dựng Đảng, xây dựng đất nước, hết lòng với Nhân dân. Một lãnh đạo ở tuổi 80 vẫn làm việc miệt mài, không ngừng nghỉ và cống hiến cho Đảng, cho đất nước đến hơi thở cuối cùng.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, tài năng có tầm nhìn xa trông rộng trên mọi lĩnh vực từ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát triển văn hóa xã hội, con người Việt Nam, Quốc phòng, an ninh, đối ngoại”. PGS.TS Vũ Văn Phúc cho rằng, có thể nói bất cứ lĩnh vực nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng có tầm cao về mặt lý luận nhưng lại rất sâu sắc về thực tiễn. Hay nói cách khác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người vận dụng phát triển một cách sáng tạo chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn cách mạng Việt Nam, đặc biệt phù hợp với từng giai đoạn cách mạng, nhất là trong giai đoạn hiện nay.

PGS.TS Vũ Văn Phúc khẳng định, ngay từ khi còn là Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, sau này là Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội, đặc biệt là trong mấy nhiệm kỳ làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư đã kết hợp nhuần nhuyễn thực tiễn cách mạng sinh động của Việt Nam, nâng tầm lên thành vấn đề lý luận của công cuộc đổi mới đất nước.

Ví dụ trong lĩnh vực kinh tế, Tổng Bí thư đã khẳng định là phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một đột phá của Đảng ta. Trong phát triển văn hóa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, văn hóa còn thì dân tộc còn. Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm phát huy vai trò của văn hóa, coi đó là sức mạnh mềm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt Tổng Bí thư rất quan tâm đến sự phát triển toàn diện con người Việt Nam và phát huy sức mạnh con người Việt Nam. 

Trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quan tâm đến công cuộc phòng, chống tham nhũng tiêu cực. Với tư cách là Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực, Tổng Bí thư đã cùng với Ban chỉ đạo đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng tiêu cực và trên thực tế công cuộc phòng, chống tham nhũng tiêu cực từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban đã được đẩy mạnh và đạt những kết quả rất ấn tượng, xử lý nhiều vụ án tiêu cực lớn, được dư luận quan tâm, làm cho lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ngày càng nâng cao. Cũng thông qua công cuộc phòng, chống tham nhũng tiêu cực này, mỗi cán bộ đảng viên tự soi, tự sửa, tự rèn luyện mình theo chuẩn mực đạo đức cách mạng.

“Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, một tấm gương về sự trung thành, kiên định mục tiêu lý tưởng của Đảng, có một cuộc sống rất giản dị, biết lắng nghe ý kiến của đồng chí, luôn đặt lợi ích của cách mạng, của quốc gia dân tộc lên trên hết, sống một cuộc đời thanh liêm, đạm bạc. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại một niềm thương tiếc và sự một sự biết ơn vô hạn của nhân dân”, PGS.TS Vũ Văn Phúc nghẹn ngào bày tỏ tình cảm của mình với người Tổng Bí thư đáng kính.

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV