tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng thư ký LHQ phản đối Nga công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở Ukraine

Chia sẻ: 

22/02/2022 - 10:59:00


Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã chỉ trích Nga công nhận hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine, coi đây là hành động vi phạm chủ quyền của Ukraine. 

Chú thích ảnh
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. Ảnh: Xinhua

“Tổng thư ký Liên hợp quốc xem quyết định của Liên bang Nga là vi phạm thống nhất chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, không phù hợp với các nguyên tắc trong Hiến chương của Liên hợp quốc”, ông Antonio Guterres nêu quan điểm trong tuyên bố được đưa ra ngày 21/2.

Người đứng đầu Liên hợp quốc kêu gọi các bên tìm kiếm giải pháp hòa bình cho xung đột ở miền đông Ukraine, phù hợp với Thỏa thuận Minsk, theo tinh thần Nghị quyết số 2202 (năm 2015) của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Trước đó, sau cuộc họp bất thường của Hội đồng An ninh Nga đêm 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã ký sắc lệnh công nhận độc lập của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine. Tổng thống Putin yêu cầu chấm dứt ngay lập tức hành động chiến sự ở khu vực Donbass, nhấn mạnh rằng trong trường hợp ngược lại, mọi trách nhiệm liên quan đến chiến sự đổ máu có thể diễn ra đều thuộc về Kiev.

Phương Tây ngay lập tức cũng tung ra biện pháp đáp trả. Chính quyền Tổng thống Joe Biden công bố các biện pháp trừng phạt tài chính đối với các hai nhà nước tự xưng mới được Nga công nhận ở miền Đông Ukraine và cảnh báo sẽ sẵn sàng siết chặt cấm vận.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho hay Đức, Pháp và Mỹ đã đồng ý đáp trả động thái của Nga nhưng không tiết lộ biện pháp trừng phạt. Ông Scholz đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Joe Biden sau tuyên bố của ông Putin. 

Trái lại, Tổng thống Nicaragua lại ủng hộ ông Putin. Tổng thống Ortega tin rằng hậu quả của cuộc đối đầu giữa lực lượng chính phủ Ukraine và các lực lượng đòi độc lập tại Donbass sẽ diễn biến xấu hơn nếu Nga không hành động.

Theo Tổng thống Ortega, văn bản công nhận mang tính lịch sử do người đồng cấp Nga đặt bút ký ngày 21/2 sẽ giúp tránh được tình trạng giao tranh leo thang tại miền Đông Ukraine, cũng như là vì mục đích ổn định an ninh trong khu vực. 

Tổng thống Nicaragua cũng nói rằng người dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk có thể tổ chức trưng cầu dân ý để bỏ phiếu quyết định về việc sáp nhập vùng đất nơi họ sống vào Nga. Trên sóng truyền hình quốc gia, ông Daniel Ortega tuyên bố hoàn toàn ủng hộ việc Donetsk và Lugansk sáp nhập Nga. 

Hoài Thanh/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV