Ngày 4-10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình đã có văn bản góp ý kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoan dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Sở GTVT tham mưu góp ý kế hoạch khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 theo đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam.

TP.HCM đồng ý mở lại đường bay TP.HCM - Hà Nội - ảnh 1
TP.HCM đồng ý mở lại đường bay TP.HCM - Hà Nội. Ảnh: PLO.

Trước đề nghị của Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19, UBND TP.HCM cơ bản thống nhất dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, UBND TP.HCM đề nghị xem xét, một số nội dung sau:

Về tần suất khai thác, thực hiện theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT về Ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.

Đối với đường bay TP.HCM - Hà Nội, tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trong điểm phía Nam với TP Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Đối với hoạt động của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất: Phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

TP.HCM yêu cầu hành khách tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Phân công đầu mối của Cục Hàng không Việt Nam để phối hợp với Sở GTVT.