TP.HCM truy vet nguoi tiep xuc voi 3 nguoi nhap canh trai phep hinh anh 1Ảnh minh hoạ. (Nguồn: TTXVN)

Tối 21/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng chức năng thành phố đang điều tra, truy vết các hợp tiếp xúc tại thành phố với 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, sau đó đi chuyển về Thái Nguyên và Bắc Ninh. 

Hiện tại, vẫn chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của 3 người nói trên.

Được biết, nhóm 3 người (gồm 1 nam, 2 nữ) là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần một cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1 giờ sáng ngày 21/4.

Sau đó cả 3 người đến thị trấn Tân Biên (Tây Ninh) và thuê xe taxi chở về Thành phố Hồ Chí Minh. Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào một nhà nghỉ ở gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang xác minh nơi 3 người này nghỉ lại. Tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã khai báo y tế tại thị trấn Tân Biên.

Nhóm 3 người nhập cảnh trái phép sau đó đi trên chuyến bay VJ134 ngày 21/4 và về đến sân bay Nội Bài lúc 9g10 cùng ngày.

Hai phụ nữ trong nhóm đi xe taxi về nhà tại huyện Định Hóa (Thái Nguyên) và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày. Người đàn ông còn lại đã được cơ quan chức năng tìm thấy tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh) vào tối cùng ngày./.