tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

TPHCM thận trọng nới lỏng giãn cách

Chia sẻ: 

10/09/2021 - 08:55:00


Chính quyền TPHCM đang xem xét để nới lỏng giãn cách một số khu vực địa bàn, đồng thời xây dựng phương án khôi phục dần các hoạt động kinh doanh khi điều kiện cho phép.

 

 
 
Người dân “vùng xanh” ở TPHCM được đi chợ mỗi tuần một lần
Người dân “vùng xanh” ở TPHCM được đi chợ mỗi tuần một lần
 
 

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, việc mở cửa các hoạt động kinh doanh sẽ dựa trên nguyên tắc mở cửa dần dần và an toàn đến đâu mở đến đó. Thời gian sắp tới, TPHCM xác định người dân phải sống trong điều kiện có dịch bệnh (bình thường mới-PV).

“Muốn như vậy kế hoạch mở cửa phải chuẩn bị. Mở cửa phải theo từng bước, có nguyên tắc thì sẽ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và đảm bảo tốt cho phục hồi hoạt động sản xuất”, ông Mãi nhấn mạnh.

Ông Mãi cho biết, từ nay đến ngày 15/9, TPHCM vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp như từ ngày 23/8 đến nay. Tuy nhiên, các chuỗi cung ứng hàng hóa (siêu thị) sẽ mở đến xã, phường, thị trấn. Trong những khu vực vùng đỏ, shipper sẽ đi chợ thay người dân, còn ở vùng xanh, người dân được đi chợ 1 tuần/lần và khuyến khích những người đi chợ đã tiêm 2 mũi vắc-xin. Từ nay đến ngày 15/9, những vùng xanh sẽ thí điểm dịch vụ bán thức ăn mang về. Sau ngày 15/9, TPHCM sẽ mở lại những hoạt động an toàn.

Theo ông Mãi, địa bàn nào an toàn thì TPHCM sẽ mở nhiều hoạt động. Những hoạt động an toàn cho người tham gia sẽ được mở lại. Cụ thể, sau 15/9, nếu tình hình dịch được kiểm soát, TPHCM dự kiến sẽ mở cửa một số ngành kinh doanh như hoạt động thương mại điện tử thông qua shipper, trang thiết bị phục vụ y tế, lương thực thực phẩm, cửa hàng xăng dầu, gas, công trường xây dựng, cung cấp vật liệu xây dựng…

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc thực hiện giãn cách với nhiều mức độ khác nhau trong nhiều tháng qua là để TPHCM cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, từng bước mở dần lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đưa cuộc sống dần trở lại bình thường.

“Thành phố mở sớm được ngày nào, doanh nghiệp sớm quay trở lại sản xuất thì công nhân sẽ có lương, hoạt động kinh doanh mở lại thì số người cần trợ cấp sẽ bớt đi”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

5 tiêu chí bắt buộc 

Quận 7 là một trong hai địa phương đầu tiên tại TPHCM công bố kiểm soát được dịch. Theo Chủ tịch UBND quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh, kế hoạch của thành phố đặt ra về công tác kiểm soát dịch dựa trên 5 tiêu chí: kéo giảm tỉ lệ tử vong của người mắc COVID-19; Không để trường hợp F0 chuyển nặng và không được điều trị; khẩn trương xét nghiệm để mở rộng vùng xanh, không bị lây nhiễm; duy trì và kiểm soát lây nhiễm, không để lây lan, phát sinh thêm ổ dịch mới; người dân phải được tiêm vắc-xin mũi 1 trên 70%.

Tỉ lệ tiêm vắc-xin của quận 7 đã đạt khoảng 98-99%. Trong 1 tháng qua, quận không xuất hiện ổ lây nhiễm mới. Tỉ lệ vùng xanh của quận 7 đạt 68-69%, tỉ lệ vùng đỏ và vùng cam giảm xuống khoảng 25%. Nhờ thực hiện tốt công tác chăm sóc F0 tại nhà nên trong vòng 1 tháng qua, tỉ lệ F0 trở nặng rất thấp. Số ca tử vong tại bệnh viện dã chiến quận 7 trong 2 tuần nay mỗi ngày chỉ 1-2 ca.

“Nếu trong điều kiện bình thường, sau 15/9, tình hình bệnh dịch của thành phố ổn thì quận 7 dự kiến khoảng từ 20/9 đến 20/10 sẽ mở lại một số ngành nghề hoạt động về lương thực thực phẩm thiết yếu, dịch vụ mua bán, ăn uống đường phố với hình thức bán mang đi”, ông Anh nói.

Ngoài ra, chính quyền địa phương sẽ xem xét lại tiêu chí “3 tại chỗ” và “2 điểm đến một cung đường”. Đồng thời, sau khi các tổ công tác của quận thẩm định các điều kiện này thì quận 7 sẽ gắn bảng “hộ kinh doanh xanh” hoặc “hộ kinh doanh an toàn”. Những hộ đảm bảo các điều kiện trên sẽ được hoạt động trở lại”.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV