tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Chia sẻ: 

01/08/2021 - 11:31:00


Trước những diễn biến mới về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các địa phương tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với phương châm "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và 4 tại chỗ"; lấy phòng dịch là chính; chủ động thực hiện nguyên tắc "sớm hơn 1 bước, cao hơn 1 cấp". Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; sẵn sàng đáp ứng khi tình thế thay đổi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường kiểm soát tại các Chốt, kiên quyết không bỏ lọt người và phương tiện đi về từ vùng có dịch, có nguy cơ cao, mang mầm dịch vào địa bàn tỉnh.

Không kiểm tra tại các Chốt kiểm soát dịch đối với phương tiện có Giấy nhận diện có QR Code. Kể từ 12 giờ ngày 31/7, người từ tỉnh ngoài vào và người Hải Dương ra tỉnh ngoài trở về phải có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS- CoV 2 có giá trị trong vòng 72 giờ. Giao Sở Giao thông vận tải khẩn trương xây dựng “Luồng xanh” để tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông hàng hóa; phối hợp rà soát, tổ chức quản lý chặt chẽ xe taxi, xe ghép và các xe chở khách tương tự, yêu cầu lái xe ký cam kết không ra khỏi tỉnh, trừ trường hợp đặc biệt; tăng cường kiểm soát các phương tiện và người đến từ tỉnh ngoài tại các bến thủy nội địa. Các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và Đại hội phụ nữ cấp huyện. Hạn chế các hoạt động liên quan đến tụ tập đông người, bán hàng, ăn uống, vui chơi, thể thao…

Tăng cường kiểm soát sàng lọc các trường hợp ho sốt trong cộng đồng, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các mầm dịch nếu có. Các xã, phường, thị trấn, các thôn, khu dân cư khẩn trương rà soát lập danh sách những người đi ra ngoài tỉnh và quay trở về Hải Dương và những người từ tỉnh ngoài vào tỉnh Hải Dương từ ngày 20/7 trở lại đây, đồng thời giao Trung tâm y tế tuyến huyện lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các trường hợp nói trên. Ban hành quy định quản lý chặt chẽ phòng, chống dịch của các chợ đầu mối nông sản hoàn thành trước ngày 02/8. Về xây dựng phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu mới: Ngành y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, các địa phương khẩn trương xây dựng phương án, quy trình, kịch bản đối với việc lấy mẫu xét nghiệm cho thôn, khu dân cư và toàn bộ xã theo tinh thần “5 rõ”.

Sở Y tế khẩn trương tham mưu, hướng dẫn xây dựng kịch bản đáp ứng chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19 theo các cấp độ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh, địa bàn cấp huyện đáp ứng yêu cầu chống dịch với biến chủng Delta trong tình hình mới. Khẩn trương xây dựng dự toán và kế hoạch mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế kịp thời đáp ứng nhu cầu chống dịch theo các cấp độ. Ưu tiên cho xét nghiệm và điều trị; sớm hoàn thiện labo xét nghiệm mới để nâng cao năng lực xét nghiệm. Các ngành, địa phương quản lý chặt chẽ các Chuyên gia, người lao động từ Hà Nội về Hải Dương làm việc theo phương án “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. Các doanh nghiệp phải chủ động xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time - PCR hoặc bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV 2.

Tần suất xét nghiệm sàng lọc từ 5 đến 7 ngày/lần. Sở Lao động Thương binh Xã hội tập trung triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Giám đốc Sở Tài chính chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu đển xảy ra những bất cập về nguồn lực tài chính trong công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Đối với huyện Nam Sách, huyện Kim Thành và các huyện, thị xã, thành phố còn lại, khẩn trương huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng dập dịch, không để dịch bệnh lan ra diện rộng, vận động người dân không ra khỏi địa bàn huyện để chờ kết quả xét nghiệm diện rộng, đánh giá tình hình dịch bệnh trong vài ngày tới. Ban Chỉ đạo các cấp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm kịp thời, hiệu quả và an toàn theo kế hoạch đã ban hành.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 22/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV