tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trung Quốc siết chặt phòng chống dịch Covid-19 trước thềm năm học mới

Chia sẻ: 

26/08/2021 - 16:54:00


Theo lịch khai trường ở Trung Quốc, đa số các cấp học và các địa phương sẽ bắt đầu năm học mới từ ngày 1/9. Trước đe dọa của biến thể Delta trong đợt dịch cộng đồng mới đây, tất cả các trường học nước này đều siết chặt các biện pháp phòng chống dịch để chuẩn bị đón ngày khai giảng.

Sau khi đường cong lây nhiễm Covid-19 trong nước được làm phẳng, các cơ quan y tế và giáo dục ở Trung Quốc đã và đang triển khai hàng loạt các biện pháp cụ thể để ngăn chặn Covid-19 tấn công trường học trong bối cảnh năm học mới đang đến gần.

Theo hướng dẫn của Ủy ban Y tế Quốc gia và Bộ Giáo dục Trung Quốc mới đây, giáo viên và học sinh các trường từ mẫu giáo đến đại học không được đến các vùng có nguy cơ trung bình và cao, đồng thời phải báo thân nhiệt và các triệu chứng liên quan đến Covid-19, lịch sử đi lại và mã sức khỏe trong 14 ngày trước khi bắt đầu năm học mới.

Hướng dẫn cũng khuyến khích giáo viên và học sinh tiêm vaccine nếu không thuộc trường hợp chống chỉ định. Thủ đô Bắc Kinh và hàng loạt các địa phương còn yêu cầu tất cả nhân viên, giáo viên và học sinh đến từ các khu vực có nguy cơ thấp, phải xuất trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trước khi nhập trường. Người ở các khu vực có nguy cơ trung bình và cao chỉ có thể quay trở lại sau khi mức độ rủi ro được hạ xuống. 

Ông Dư Tuấn Cừ, cán bộ Học viện Kỹ thuật Khoa học Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông cho biết: “Hiện tại chúng tôi yêu cầu sinh viên trước khi rời nơi cư trú phải làm xét nghiệm. Nếu một vài trường hợp chưa kịp làm hoặc gia đình không có điều kiện, chúng tôi sẽ xét nghiệm ngay tại cổng trường, rồi đưa đến điểm theo dõi. Khi nào có kết quả và không có vấn đề gì, chúng tôi sẽ cho phép họ về ký túc xá.”

Các trường cũng được yêu cầu phải nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý nghiêm ngặt hàng ngày, bao gồm khử trùng trường lớp, vệ sinh khu vực căng tin và nâng cao năng lực phòng chống dịch.

Hầu hết các trường học ở Trung Quốc sẽ bắt đầu năm học mới theo kế hoạch sau khi đợt dịch trong nước chấm dứt. Nước này ngày 26/8 chỉ báo cáo 3 ca bệnh cộng đồng ở tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc.

Tại thủ đô Bắc Kinh, các trường học sẽ chính thức khai giảng vào ngày 1/9. Còn ở thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc, các cấp trung tiểu học sẽ bắt đầu học kỳ mới như lịch trình, cũng vào ngày 1/9, trong khi các trường đại học sẽ lần lượt bước nào năm học mới từ 27/8 đến 6/9.

Hà Nam, nơi vừa trải qua trận mưa lũ lịch sử và đợt dịch Covid-19 cộng đồng, đã quyết định các trường đại học và trường học ở vùng nguy cơ cao và trung bình không bắt đầu năm học mới trước 15/9.

Tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc yêu cầu tất cả nhân viên từ bảo vệ đến làm việc ở căng tin trường học đều phải xuất trình hồ sơ tiêm chủng và kết quả xét nghiệm âm tính, đồng thời phải tham gia một buổi tập huấn về an ninh và phòng chống dịch tại trường.

Nhiều địa phương của Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực tiêm chủng cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi với mục tiêu hoàn thành mũi đầu tiên chậm nhất trước cuối tháng 8./.

Theo VOV1
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV