tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trung Quốc tăng cường biện pháp đối phó khẩn cấp với bão Bebinca

Chia sẻ: 

17/09/2024 - 16:33:00


Vào thứ Hai (16/9), Thượng Hải đã phải hứng chịu cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong vòng hơn 70 năm. Trung tâm Tài chính của Trung Quốc đã bị tổn thất nặng nề, tất cả các tuyến đường bao gồm hàng không, đường sắt và đường bộ đều bị đình chỉ. 
Khu di tích khảo cổ Quảng Phù Lâm ngập trong nước khi bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải. Ảnh: Fang Zhe
Khu di tích khảo cổ Quảng Phù Lâm ngập trong nước khi bão Bebinca đổ bộ vào Thượng Hải. Ảnh: Fang Zhe

Trước đó, tất cả các chuyến bay tại hai sân bay quốc tế của Thượng Hải đã bị hủy từ 8 giờ tối Chủ nhật (15/9). Thành phố cũng đã chỉ đạo đình chỉ các dịch vụ phà, dừng một số tuyến tàu và đóng cửa các cảng, cầu và đường cao tốc vào hôm sau. 

Nhiều điểm du lịch trong thành phố, bao gồm cả Khu vui chơi Disney Thượng Hải, cũng đã đóng cửa vào thứ Hai. Các video được đăng tải trên nền tảng Douyin (phiên bản TikTok của Trung Quốc), cho thấy nhân viên Disney đã phải dán chặt thùng rác vào hàng rào của công viên.

Hơn 414.000 người dân ở Thượng Hải đã được sơ tán đến nơi ẩn náu an toàn vào nửa đêm thứ Hai. Theo báo cáo của đài truyền hình nhà nước CCTV,  các trung tâm triển lãm và phòng tập thể dục của nhiều trường học được tận dụng thành nơi trú ẩn tạm thời.

Các biện pháp an toàn tương tự cũng đã được áp dụng ở các tỉnh lân cận là Chiết Giang và Giang Tô. Trên khắp khu vực, hơn 1.600 chuyến bay đã bị hủy tính đến chiều thứ Hai, theo CCTV.

Trên các mạng xã hội Trung Quốc, một số cư dân Thượng Hải đã báo cáo tình trạng mất điện và nước vào sáng thứ Hai. Nhiều người đã đổ xô đi mua thực phẩm và nhu yếu phẩm vào cuối tuần.

Bão Bebinca đã đổ bộ vào khoảng 7h30 sáng theo giờ địa phương (tức 6h30 giờ VIệt Nam) tại một khu công nghiệp ngoại ô phía Đông Nam thành phố với dân số 25 triệu người. Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) cho biết cơn bão có sức gió tối đa 130 km/h, tương đương với một cơn bão hạng 1 ở Đại Tây Dương.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã ghi nhận sức gió lên tới 151 km/h gần mắt bão trong thời gian đổ bộ. Kênh truyền thông quốc gia đã cho biết đây là cơn bão mạnh nhất tấn công Thượng Hải kể từ năm 1949.

Cơ quan này vào thứ Hai đã phát đi cảnh báo đỏ về bão, mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, với dự báo gió mạnh, mưa lớn và lũ ven biển ở nhiều khu vực rộng lớn của miền đông Trung Quốc.

Cơn bão mạnh đã làm gián đoạn kế hoạch du lịch của nhiều người trong dịp nghỉ lễ Trung thu - kỳ nghỉ quốc gia kéo dài ba ngày bắt đầu từ Chủ nhật.

Dự kiến cơn bão sẽ nhanh chóng suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới khi nó di chuyển vào đất liền về phía tây. Bebinca là cơn bão lớn thứ hai tấn công Trung Quốc trong tháng này, sau siêu bão Yagi, cơn bão nhiệt đới mạnh thứ hai thế giới tính đến thời điểm này trong năm.

Cơn bão Yagi đã khiến bốn người thiệt mạng ở tỉnh Hải Nam sau khi đổ bộ vào ngày 6/9 với sức gió duy trì tối đa 230 km/h , tương đương với một cơn bão cấp 4, trước khi tàn phá một số khu vực của Đông Nam Á.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đại dương nóng lên do khủng hoảng khí hậu từ con người gây ra đang khiến các cơn bão trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong nhiều năm, Thượng Hải không nằm trên đường đi trực tiếp của những cơn bão mạnh, vốn thường đổ bộ xa hơn về phía Nam của Trung Quốc. Trước Bebinca, thành phố này chỉ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi hai cơn bão vào các năm 1949 và 2022, cùng một số cơn bão nhiệt đới, theo dữ liệu từ Cơ quan Khí tượng Trung Quốc.

Theo Kinh tế & Đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV