tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trung Quốc trấn áp những 'anh hùng bàn phím' để chấn chỉnh không gian mạng

Chia sẻ: 

13/06/2024 - 10:29:00


Nhà chức trách Trung Quốc cho biết nước này sẽ không dung thứ cho hành vi "bôi nhọ" trên mạng, sau khi một số '"anh hùng bàn phím" trên mạng xã hội bị khóa do truyền bá thông tin sai lệch liên quan đến các công ty và doanh nhân.

Đề cập đến cuộc trấn áp các tài khoản mạng xã hội của Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC), Nhật báo Nhân dân Trung Quốc hôm 9/6 cho biết các cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các công ty, nhiều trong số đó thuộc sở hữu tư nhân, sẽ gây nguy hiểm cho việc làm và sinh kế của người dân.

"Thị trường Trung Quốc rất lớn và có thể chứa hàng trăm triệu thực thể kinh doanh trong và ngoài nước cạnh tranh công bằng. Trung Quốc không thể dung thứ cho những anh hùng bàn phím làm hại bất kỳ doanh nghiệp nào bằng cách bóp méo sự thật và bôi nhọ", tờ báo viết.

"Hoạt động của CAC tập trung vào việc khắc phục tình trạng hỗn loạn lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến doanh nghiệp, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và doanh nhân trên internet, thúc đẩy hơn nữa niềm tin của doanh nghiệp, ổn định kỳ vọng của thị trường và bảo vệ sự phát triển kinh tế chất lượng cao".

trung quoc tran ap nhung anh hung ban phim de chan chinh khong gian mang hinh 1

Kể từ năm 2021, cơ quan kiểm duyệt internet của Trung Quốc đã tăng cường giám sát không gian mạng và đóng cửa hàng tỷ tài khoản mạng xã hội. Ảnh: Shutterstock

Trước đó ngày 8/6, CAC cho biết đã đóng hơn chục tài khoản mạng xã hội trên các nền tảng bao gồm WeChat và Douyin. Theo tuyên bố của CAC, một trong những tài khoản bị khóa tên là "Nio nói về ô tô" được cho là đã "cố tình phóng đại và bóp méo sự thật để bôi nhọ các công ty cũng như người sáng lập của họ". 

"Để thu hút lượt xem, họ liên tục tung ra các video ngắn, thông tin xuyên tạc và bịa đặt, đồng thời vu khống ác ý chất lượng của một thương hiệu ô tô nhất định cũng như hình ảnh và danh tiếng của công ty cũng như người sáng lập", tuyên bố của CAC cho biết. "Các tài khoản liên quan đã bị đóng theo luật pháp và điều khoản".

Kể từ năm 2021, cơ quan kiểm duyệt internet của Trung Quốc đã tăng cường giám sát không gian mạng và đóng cửa hàng tỷ tài khoản mạng xã hội mà họ cho là đã "lan truyền tin tức giả, tin đồn và thông tin có hại".

Ngày 20/5, nhà sản xuất nước đóng chai lớn nhất Trung Quốc Nongfu Spring đã cáo buộc những chỉ trích về hãng trên mạng xã hội là vô căn cứ và bịa đặt. Các chỉ trích nhắm đến kiểu dáng bao bì được cho là kiểu Nhật Bản, do đó suy đoán rằng người sáng lập Chung Thiểm Thiểm đã di cư sang Nhật Bản.

Vào tháng 11 năm ngoái, công ty ô tô điện Nio có trụ sở tại Thượng Hải cho biết họ đã thắng kiện Gu Yubo, chủ tài khoản Douyin "Niu nói về ô tô" vì một số tuyên bố, bao gồm cả tội phỉ báng. Nio cho biết trong sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo Nhà báo & Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV