tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Từng bước đổi mới, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác xây dựng pháp luật

Chia sẻ: 

12/07/2024 - 11:00:00


Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan đôn đốc, rà soát lại việc thực hiện các nhiệm vụ đã xác định tại Chương trình hành động của Đảng Đoàn Quốc hội, rà soát lại chương trình lập pháp 6 tháng cuối năm, nhất là vừa qua Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chương trình lập pháp năm 2025 và bổ sung chương trình lập pháp năm 2024, từ đó, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên thực hiện trong thời gian tới.

Sáng 12/7, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc họp của Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội với các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024.

Tham dự cuộc họp có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng dự có Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

tung buoc doi moi tiep tuc nang cao chat luong hieu qua trong cong tac xay dung phap luat hinh 1

Quang cảnh phiên họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, trong 6 tháng đầu năm, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tốc độ tăng trưởng GDP cả nước đạt 6,42%. Đây là tốc độ tăng trưởng cao trong 5 năm qua, nhất là những năm dịch Covid - 19. Kinh tế vĩ mô ổn định, kiềm chế được lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm, đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đối ngoại của Quốc hội đạt nhiều kết quả hết sức tích cực, uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế tiếp tục được nâng lên.

Đạt được những thành tựu chung đó, theo Chủ tịch Quốc hội, có sự đóng góp quan trọng của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành rất nhiều công việc, cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội bảo đảm nền kinh tế phục hồi sau đại dịch Covid-19.

"Trong đó, công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia đều tiếp tục được nâng lên về chất lượng, đúng, trúng các vấn đề được cử tri và Nhân dân quan tâm. Như tại Kỳ họp thứ 7 vừa qua là kỳ họp có khối lượng công việc rất lớn, trong đó, nội dung lập pháp là nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhưng Quốc hội đã hoàn thành tốt, đạt chất lượng và sự đồng thuận cao", Chủ tịch Quốc hội nói.

tung buoc doi moi tiep tuc nang cao chat luong hieu qua trong cong tac xay dung phap luat hinh 2

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp.

Trên cơ sở kết quả 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Phó Chủ tịch Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá thẳng thắn những mặt được, chưa được, mặt được thì phát huy, mặt chưa được thì chỉ rõ nguyên nhân khách quan thế nào, chủ quan thế nào, từ đó, hiến kế để Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập trung thực hiện hiệu quả hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan đôn đốc, rà soát lại việc thực hiện các nhiệm vụ đã xác định tại Chương trình hành động của Đảng Đoàn Quốc hội, rà soát lại chương trình lập pháp 6 tháng cuối năm, nhất là vừa qua Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chương trình lập pháp năm 2025 và bổ sung chương trình lập pháp năm 2024, từ đó, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, mong muốn của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương là Quốc hội từng bước đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là chất lượng trong xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước...

Nguyễn Hường

Theo Nhà Báo & Công Luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV