Tiếc…

Có lẽ, không cần Công Phượng lên tiếng nói về tương lai của mình dưới thời HLV Troussier nhiều người cũng thấy được chân sút đang chơi bóng ở Nhật Bản khó có cơ hội ở lần tập trung tuyển Việt Nam tới đây.

Rất dễ hiểu, Công Phượng hầu như... ngồi chơi ở Yokoham FC, thỉnh thoảng mới có tên trong danh sách dự bị, với lần gần nhất đến từ ngày 5/4.

Công Phượng và Quang Hải có thể vắng mặt ở lần tập trung tới 

 

Với Quang Hải, tiền vệ quan trọng nhất ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo còn bi đát hơn người đồng đội bởi gần như “mất tích” tại Pau FC.

Không ra sân thi đấu thường xuyên, nên việc Quang Hải vắng mặt ở tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 6 tới đây là điều không bất ngờ. Nhưng rõ ràng người hâm mộ vẫn rất tiếc cho các cầu thủ này.

Tiếc khi cả hai từng chứng tỏ được năng lực, cũng như là ngôi sao sáng nhất ở tuyển Việt Nam suốt nhiều năm qua nên khi đứng trước khả năng vắng mặt bởi chuyên môn là điều thật sự… đáng buồn.

... nhưng cũng lại rất tốt

HLV Troussier đương nhiên vẫn có thể triệu tập Công Phượng, Quang Hải ở lần tập trung tới, bởi hoàn toàn lấy lý do trao cơ hội cho bộ đôi nói trên “thử việc” ở tuyển Việt Nam sau thời gian thất sủng tại CLB.

Tuy nhiên, khả năng cao điều này khó xảy ra, khi vào lúc này thuyền trưởng người Pháp cần sự ủng hộ từ các cầu thủ bằng một quyết định công tâm và quan trọng nhất ông Troussier cần tận dụng thời gian, trao cơ hội cho tân binh hay xứng đáng (về phong độ) hòng làm mới tuyển Việt Nam.

 

điều đó là rất tiếc, nhưng HLV Philippe Troussier cũng có lý của mình 

 

Càng tốt hơn khi sự vắng mặt của bộ đôi ngôi sao tuyển Việt Nam trước đây cũng là lời cảnh báo thiết thực nhất tới các cựu binh, những người nếu không vì lý do quá đặc biệt luôn có tên dưới thời ông Park bất chấp phong độ có thế nào.

Không Công Phượng, Quang Hải sẽ đồng nghĩa cơ hội được trao cho người mới xứng đáng và điều này chắc chắn là tốt với tuyển Việt Nam trên con đường chuẩn bị hướng đến tấm vé tham dự World Cup 2026.

Cần nhắc lại rằng hành trình hướng đến tấm vé World Cup hoặc thành công hơn trong tương lai tuyển Việt Nam nhất định phải đảm bảo một số lượng cầu thủ đủ dày, thay vì loanh quanh với 30-40 cái tên như trước.

Có thể thấy, trước khi đua vé World Cup, tự thân trong tuyển Việt Nam phải có một cuộc tranh chấp vị trí lớn nhất có thể hòng tìm ra những nhân tố tốt, phù hợp.

Nói vắng Công Phượng hay Quang Hải thì tiếc nhưng cũng rất tốt là vì thế.