“Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65 nghìn khán giả. Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng. Tôi hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt được kết quả ấy”, HLV Kim Sang Sik mở đầu buổi họp báo.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang Sik nói: “Chúng tôi đã đến Iraq được hai ngày. Thời tiết rất nóng và khó để thích ứng với điều kiện này. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hy vọng và mục tiêu chiến thắng. Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt trận ngày mai”.

HLV Kim Sang Sik tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam và hi vọng sẽ cùng các học trò giành chiến thắng trên sân khách. (Ảnh: VFF) 

Nhận định về đối thủ Iraq, HLV Kim Sang Sik đánh giá các cầu thủ đội bạn có thể lực và kỹ thuật rất tốt. “Ngoài chơi bóng ngắn, họ còn tập trung vào tiền đạo mục tiêu Aymen Hussein và đang làm rất tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Iraq và phân tích, đề phòng những cầu thủ cần chú ý. Hy vọng qua những phân tích, các cầu thủ sẽ chơi tốt trong trận đấu ngày mai”.

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 21 giờ giờ địa phương ngày 11/6 (1 giờ ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

Iraq đã chắc suất nhất bảng F khi toàn thắng 5 trận. Trong khi đó, Việt Nam đứng thứ ba với 6 điểm, kém Indonesia 1 điểm. Việt Nam sẽ hết cơ hội đi tiếp nếu Indonesia thắng Philippines ở trận đấu trước đó, lúc 19h30 ngày mai. Nếu đội tuyển xứ vạn đảo hoà hoặc thua, Việt Nam sẽ có cơ hội để lách qua khe cửa hẹp.

Việt Nam chưa từng thắng Iraq trong quá khứ. Ở 6 cuộc đối đầu, Việt Nam thua 5, còn trận hoà duy nhất với tỷ số 1-1 diễn ra từ tháng 10/2015, thuộc vòng loại hai World Cup 2018. Ở hai trận gần nhất, Việt Nam thua Iraq 0-1 tại lượt hai vòng loại hai World Cup 2026 và 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Sáng 11/6, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Basra International, nơi diễn ra trận đấu với đội chủ nhà Iraq ở lượt cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026./.