Tối 6/6, trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines trong khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động trong khoảng 15 phút đầu trận, nhưng sau đó liên tục gặp khó trước những pha phản công của đối thủ. Philippines chơi rất khó chịu với hệ thống phòng ngự nhiều lớp và chờ trừng phạt sai lầm của đội chủ nhà. Đội khách có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp một để mở tỷ số. May mắn cho đội tuyển Việt Nam khi hiệp một khép lại với kết quả hòa 0-0.

Đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng trước Philippines. 

Bước sang hiệp 2, Quang Hải và đồng đội vẫn là những người kiểm soát tốt thế trận trên sân. Nhưng lợi thế về thời lượng kiểm soát bóng không được cụ thể hóa trên bảng tỉ số. Phút 63, tiền đạo số 9 Reichelt tận dụng cơ hội để thoát xuống, loại Duy Mạnh, trước khi dứt điểm tinh tế, hạ nốt thủ thành Đặng Văn Lâm, mở tỷ số.

4 phút sau khi thủng lưới, Việt Nam có pha tổ chức tấn công ấn tượng. Hoàng Đức chuyền điểm rơi để Văn Toàn phá bẫy việt vị, chuyền ngang để Tiến Linh băng vào dứt điểm tung lưới Philippines. Bàn gỡ hòa giúp tinh thần của tuyển Việt Nam dâng cao.

Sau cơ hội bị Hoàng Đức bỏ lỡ ở phút 72, bàn thắng thứ 2 đã đến với thầy trò HLV Kim Sang Sik. Phút 77, Phan Tuấn Tài, ghi dấu ấn với pha treo bóng như đặt cho Tiến Linh băng vào đánh đầu dũng mãnh, không cho Neil Etheridge cơ hội cản phá.

Tiến Linh ghi hai bàn giúp tuyển Việt Nam lật ngược tình thế trước Philippines. 

Sau bàn thắng thứ 2, tuyển Việt Nam tạo thêm nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng, để rồi trả giá bằng bàn thua ở phút 89. Từ một pha bóng bổng, Jesper Nyholm bật cao làm tường để Kevin Ingreso bắt volley từ cự ly gần. Bóng đi căng, găm vào góc cao khung thành khiến Đặng Văn Lâm hoàn toàn bó tay.

Vào thời điểm khó khăn, những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Kim Sang-sik đã phát huy hiệu quả. Phút 90+5, Tuấn Anh băng lên, tung cú sút từ ngoài vùng cấm khiến Neil Etheridge không thể bắt dính bóng. Tuấn Hải có mặt đúng lúc để đệm tung nóc lưới Philippines, ấn định thắng lợi 3-2 cho đội tuyển Việt nam.

Chiến thắng trước Philippines giúp Việt Nam có 6 điểm sau 5 trận đấu và kém 1 điểm so với Indonesia. Cơ hội đi tiếp vẫn còn với thầy trò HLV Kim Sang Sik. Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp nếu đánh bại Iraq và tuyển Indonesia thua Philippines./.