tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 4 (Lần 5)

Chia sẻ: 

26/04/2023 - 16:16:00


Sáng nay 26/4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 (Lần 5) để cho ý kiến đối với một số báo cáo và tờ trình của Tổ công tác UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND thành phố Hải Dương.

        

Mở đầu phiên họp các đại biểu nghe Tổ công tác của UBND tỉnh báo cáo Đề xuất phương án xử lý một số tồn tại trong việc triển khai thực hiện 3 dự án thành phần gồm Dự án Xây dựng Hạ tầng công nghệ thông tin cho Chính quyền điện tử và Đô thị thông minh. Dự án Xây dựng Trung tâm giám sát an ninh không gian mạng tỉnh Hải Dương và Dự án Xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Hải Dương do Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư. Qua nghe các ý kiến tham gia góp ý, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản đề nghị Tổ công tác của UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu tham mưu rõ hơn ngoài nội dung đã có trong báo cáo. Đồng thời, xem xét thuê đơn vị tư vấn có chuyên môn sâu để có phương án giải quyết các tồn tại, vướng mắc. Đặc biệt là các thiết bị đã đầu tư trước đó và bài toán cho sử dụng thiết bị đã đầu tư để tránh thất thoát và lãng phí. Giao Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì triển khai giải quyết các tồn tại. Tổ công tác của UBND tỉnh phối hợp với các sở ngành liên quan hướng dẫn thực hiện các quy định của Pháp luật và giải quyết các tồn tại của các dự án.

Tiếp đó, các đại biểu nghe Thanh tra tỉnh báo cáo Kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm của UBND tỉnh Hải Dương trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ quan và quản lý, sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020. Sau khi nghe các ý kiến tham gia góp ý, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung phối hợp, rà soát toàn bộ nội dung trong kết luận thanh tra, chỉ rõ những nội dung đã, đang khắc phục. Tiến độ, phướng án khắc phục những phần việc còn tồn tại và kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Từ đó làm căn cứ tổng hợp kế hoạch khắc phục chung toàn tỉnh. Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các nội dung xử lý về kinh tế theo Kết luận thanh tra để xác định chính xác số tiền theo quy định của pháp luật, không để thất thoát ngân sách nhà nước. Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh xây dựng báo cáo kết quả thực hiện kết luận của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đối với các Tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định “Bổ sung kế hoạch đầu tư công vốn Ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 và phê duyệt danh mục dự án tạo nguồn đầu tư dự án trọng điểm giao cấp huyện thực hiện giai đoạn 2021- 2025 (đợt 1)” và Tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định “Phân bổ, điều chỉnh kế hoạch vốn Ngân sách địa phương 5 năm 2021-2025 và phân bổ kế hoạch vốn năm 2023 (vốn ngân sách tỉnh)” do Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo. Trên cơ sở các ý kiến tham gia trao đổi, thảo luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản cơ bản tiếp thu các ý kiến tham gia tại phiên họp và giao Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp ý kiến hoàn chỉnh báo cáo.

Về đề xuất chủ trương đầu tư Dự án Cải tạo, sửa chữa công trình trụ sở Báo Hải Dương do Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản thống nhất đề xuất, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện báo cáo để trình HĐND trong thời gian tới.

Tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định “Kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 và năm 2023 từ nguồn thu hợp pháp của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập dành để đầu tư”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản thống nhất giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh rà soát  đối chiếu với quy định của Phát luật để hiện thiện báo cáo.

Tại phiên họp, các đại biểu cũng nghe UBND thành phố Hải Dương báo cáo đề nghị chấp thuận chủ trương lập, điều chỉnh các đồ án Quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố. Qua nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản thống nhất thông qua nội dung đề xuất của Thành phố Hải Dương và Thành phố Hải Dương triển khai thực hiện. Trong đó, rà soát ưu tiên các công trình trọng điểm. Đồng thời giao Sở Xây dựng hướng dẫn, giám sát, đôn đốc thực hiện theo đúng quy định của Pháp luật.

Cuối phiên họp các đại biểu nghe và cho ý kiến vào Báo cáo sơ kết thực hiện Đề án “Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030” và Chương trình số 20 ngày 19/8/2021 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về đảm bảo an sinh xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025. Kết luận nội dung này Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản cơ bản thông qua và yêu cầu cơ quan chủ trì phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, hoàn chỉnh các báo cáo gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV