tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 (lần 3)

Chia sẻ: 

23/05/2023 - 16:17:00


Sáng nay 23/5, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5 (lần 3) để nghe và cho ý kiến vào các vấn đề quan trọng về kinh tế, xã hội và công tác quản lý để các sở, ngành và địa phương có cơ sở triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì phiên họp

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng đã báo cáo công tác quản lý chất lượng và bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật các dự án khu dân cư, khu đô thị. Theo báo cáo công tác nghiệm thu sẽ căn cứ trên thực tế của 4 thời điểm cụ thể do sự thay đổi về các quy định của pháp luật xây dựng. Đối chiếu với quy định hiện hành, nhiều khu dân cư, khu đô thị chưa được nghiệm thu sẽ không phù hợp. Vì vậy, việc bàn giao quản lý các khu đô thị, khu dân cư về UBND cấp huyện cần tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các thành viên Ủy ban, kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao Sở Xây dựng tổng hợp những vấn đề bất cập còn vướng mắc báo cáo UBND tỉnh nghe, cho ý kiến triển khai thực hiện. Đối với những vướng mắc, kể cả bộ máy nghiệm thu Sở Xây dựng cần có hướng dẫn cụ thể, tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo mỗi khu dân cư, đô thị khi hoàn thành đều phải được nghiệm thu kịp thời để đưa vào sử dụng. Sở TNMT phối hợp với Sở Xây dựng giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đảm bảo đúng quy định. Các địa phương bám sát công việc, nắm bắt đầy đủ để tiếp nhận bàn giao, thực hiện nghiệm thu.

Nghe và cho ý kiến về phương án xác định vị trí xây dựng trường Chính trị tỉnh Hải Dương ra địa điểm mới.  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao Sở Xây dựng phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo, hoàn thành trước 25/5.

Về Phương án triển khai đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tỉnh. Sau khi nghe các ý kiến của các sở, ngành và UBND thành phố Hải Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhất trí với báo cáo tổng hợp các ý kiến của sở ngành. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo để Ban cán sự UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh về báo cáo Phương án triển khai đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tỉnh xin ý kiến các Bộ, ngành và Chính phủ.

Cũng tại hội nghị, Sở Công thương đã báo cáo 2 nội dung gồm: Tờ trình về việc bổ sung Cụm công nghiệp phía Tây Việt Hòa, thành phố Hải Dương vào Quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. Và  Tờ trình về việc giao chủ đầu tư và điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 804 ngày 30/3/2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Cụm công nghiệp Cộng Hòa, huyện Kim Thành. Trên cơ sở báo cáo và các ý kiến tham gia, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhất trí với những nội dung theo báo cáo của Sở Công thương, đồng thời yêu cầu Sở, ngành và địa phương liên quan tập trung thực hiện theo kế hoạch.

Hội nghị cũng nghe và cho ý kiến đối với nội dung về việc ủy quyền của UBND tỉnh cho UBND cấp huyện về tính giá đất cụ thể do Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo. Đây là nội dung được nhiều sở, ngành và các địa phương quan tâm do khi triển khai thực hiện sẽ gặp một số khó khăn, vướng mắc. Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh. Ngày 22/5, UBND tỉnh đã có Quyết định số 944 ủy quyền cho UBND cấp huyện trong việc tính giá đất cụ thể đối với các dự án theo phân cấp. Vì vậy, để đảm bảo thực hiện thông suốt và hiệu quả, Sở Tài nguyên và Môi trường cần hướng dẫn các địa phương bằng văn bản cụ thể. Xây dựng cẩm nang hướng dẫn, mời chuyên gia Bộ TNMT về tập huấn cho các địa phương. Thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, giám sát thực hiện tính giá đất tại các địa phương. Trong quá trình tính giá đất cần có sự phối hợp giữa Hội đồng tính giá đất của địa phương và của tỉnh để đảm bảo đồng bộ, phù hợp. Các địa phương nếu có khó khăn, vướng mắc cần tổng hợp, báo cáo về UBND tỉnh để cho ý kiến giải quyết.

Về việc gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản sét trắng, sét chịu lửa tại mỏ Trúc Thôn, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh của Công ty Cổ phần RedstarCera. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh:Về các điều kiện để gia hạn giấy phép là đủ. Tuy nhiên, Sở TNMT cần rà soát, đánh giá đầy đủ về hoạt động quản lý, khai thác và sử dụng khoáng sản của công ty; việc thực hiện các nghĩa vụ đối với nhà nước; những cam kết của doanh nghiệp khi đề xuất thực hiện dự án. Trong thời gian 10 ngày, Sở TNMT có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo, tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh về nội dung này.

Tại phiên họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo nội dung: Tổng thể các chính sách về an sinh xã hội, tặng quà Tết... đang thực hiện trên địa bàn tỉnh và đề xuất điều chỉnh, bổ sung thực hiện trong năm 2023. Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐTBXH phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo xong trước ngày 28/5. Phối hợp rà soát lại các chính sách để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến trước khi trình tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, ban hành.

Nghe và cho ý kiến đối với báo cáo về việc xây dựng chính sách khuyến khích, thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa - thể thao trên địa bàn tỉnh Hải Dương do Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản  Giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với các sở, ngành và địa phương… rà soát quỹ đất, quy hoạch xây dựng danh mục các dự án thu hút đầu tư. Các địa phương khẩn trương rà soát, đánh giá về nhu cầu liên quan đến các lĩnh vực thu hút đầu tư, trên cơ sở bám sát các quy định về thu hút đầu tư để lập danh mục dự án, lĩnh vực. Trong đó phải xác định rõ quy mô, diện tích, ranh giới để khi đánh giá xem có phù hợp hay không? Đã đầy đủ các điều kiện hay chưa? Với dự án thiết thực, đáp ứng ngay nhu cầu nếu chưa có quy hoạch thì đề xuất điều chỉnh, bổ sung ngay… Lập danh mục thu hút đầu tư theo lĩnh vực cụ thể. Trong thời gian 10 ngày các địa phương phải hoàn thành danh mục thu hút đầu tư gửi về Sở KHĐT để tổng hợp trình UBND tỉnh.

Nghe và cho ý kiến đối với các công việc liên quan đến thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Cao đẳng Hải Dương vào Trường Đại học Hải Dương”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhất trí với báo cáo và những ý kiến tham gia. Đồng thời yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng các sở, ngành liên quan và Trường Đại học Hải Dương tập trung giải quyết ngay những công việc đang đặt ra. Trước mắt là tập trung kiện toàn, ổn định tổ chức để đảm bảo cho hoạt động của nhà trường và công tác tuyển sinh năm học 2023-2024./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV