tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ukraine tấn công tầm xa vào căn cứ Nga và các cầu trọng yếu ở miền nam

Chia sẻ: 

08/08/2022 - 22:46:00


Hãng tin Reuters dẫn nguồn các quan chức Ukraine cho biết ngày 8/8, lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc không kích tầm xa bằng tên lửa HIMARS vào các căn cứ quân sự của Nga và hai cây cầu quan trọng bắc qua sông Dnipro trong đêm. 

Chú thích ảnh
Cầu Antonovsky ở Vùng Kherson với nhiều vết thủng trên mặt cầu do bị tấn công. Ảnh: TASS

Bà Natalia Humeniuk, người phát ngôn của Bộ chỉ huy quân sự miền nam Ukraine, cho biết các cuộc tấn công đánh trúng hai cây cầu duy nhất có thể đưa lực lượng Nga tới vùng lãnh thổ miền nam Ukraine nơi họ đã kiểm soát ở bờ phía tây sông Dnipro.

"Kết quả [của các cuộc tấn công] là khá đáng nể, đánh trúng vào cầu Antonovsky và Kakhovsky”, bà Humeniuk nói trên truyền hình.

Antonovsky là cầu huyết mạch giữa thành phố Kherson và bờ nam sông Dnipro. Nó đã bị hư hại một phần vào ngày 27/7, buộc Nga phải suy tính lại về đường tiếp tế hậu cần và có thể sử dụng cầuphao để vượt qua sông Dnipro.

Thành phố Kherson, thủ phủ của khu vực cùng tên, nằm cách chiến tuyến chỉ vài km. Các lực lượng Ukraine trong những tuần gần đây đã giành lại một số vùng lãnh thổ ở Vùng Kherson, vốn giáp với bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập vào năm 2014.

Các lực lượng Nga đã chiếm Kherson vào ngày 3/3, đây là thành phố lớn đầu tiên của Ukraine thất thủ trong chiến dịch quân sự của Moskva. Sau khi triển khai pháo tầm xa do phương Tây cung cấp, lực lượng của Kiev đã tiến gần hơn đến thành phố Kherson, nơi có dân số gần 300.000 người trước chiến tranh.

Theo Thị trưởng Melitopol của Ukraine, các cuộc không kích bằng tên lửa pháo binh cơ động cao HIMARS mà phương Tây viện trợ cho Ukraine vào rạng sáng 8/8 cũng nhằm vào nhiều căn cứ quân sự ở thành phố Melitopol, miền nam Ukraine do Nga kiểm soát, phá hủy các phần cứng.

"Theo ước tính sơ bộ, một lượng đáng kể thiết bị quân sự đã bị phá hủy", Thị trưởng Ivan Fedorov viết trên Telegram. Tuy nhiên, thông tin này chưa thể được kiểm chứng độc lập.

Hai tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho biết 50 kho đạn của Nga đã bị phá hủy bởi các cuộc tấn công từ những bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp, được Ukraine đưa vào sử dụng từ tháng 6.

Trong khi đó, đài RT (Nga) cùng ngày 8/8 đưa tin, các cuộc pháo kích trong đêm của Ukraine đã phá huỷ các thiết bị xây dựng được Nga sử dụng để sửa chữa những cây cầu bắc qua sông Dnipro.

RT cho biết Ukraine dường như đã nối lại nỗ lực phá hủy cầu Antonovsky - hạ tầng quan trọng về mặt chiến lược bắc qua sông Dnipro.

Chú thích ảnh
Cây cầu Antonovsky bắc qua sông Dnipro đã bị cấm lưu thông dân sự sau khi bị tấn công vào ngày 27/7/2022. Ảnh: Reuters 

Chính quyền địa phương nói với hãng tin TASS ngày 8/8, cuộc tấn công mới nhất đã tấn công các thiết bị được đưa đến địa điểm để sửa chữa thiệt hại từ các cuộc tấn công bằng pháo trước đó, bao gồm một lán tạm thời và một máy trộn bê tông.

Kirill Stremousov, phó giám đốc chính quyền lâm thời ở Kherson, cho biết vụ việc "không có gì khủng khiếp", nhưng có khả năng sẽ trì hoãn kế hoạch mở cửa trở lại cây cầu, dự kiến vào ngày 10/8.

Thu Hằng/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV