Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định của Thủ tướng về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ.

Hai loại hình nhà ở công vụ cho Ủy viên Trung ương Đảng

Theo đó, đối với các chức danh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội được bố trí cho thuê nhà ở công vụ đảm bảo nhu cầu sử dụng, điều kiện công tác và yêu cầu an ninh, bảo vệ theo quy định.

Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được bố trí cho thuê biệt thự công vụ cao không quá 4 tầng, diện tích đất xây dựng từ 450m2 - 500m2, có khuôn viên sân, vườn, hàng rào và lối ra vào riêng biệt, đảm bảo hệ thống an ninh, bảo vệ theo quy định; định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 350 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng được bố trí cho thuê biệt thự công vụ cao không quá 4 tầng, diện tích đất xây dựng từ 350 - 450m2, có khuôn viên sân, vườn, hàng rào và lối ra vào riêng biệt, đảm bảo hệ thống an ninh, bảo vệ theo quy định; định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 300 triệu đồng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban, cơ quan Đảng ở trung ương, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Bộ trưởng, Trưởng tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và tương đương trở lên được bố trí cho thuê một trong hai loại hình nhà ở công vụ với định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 250 triệu đồng.

Một là nhà ở liền kề cao không quá 4 tầng, có diện tích đất từ 200 - 250m2, được thiết kế theo kiểu nhà ở liền kề có sân vườn hoặc nhà phố, xây dựng liền nhau, các tầng cùng sử dụng chung hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Hai là căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 145 - 160m2, được thiết kế không gian ở khép kín, có một hay nhiều không gian chức năng khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, khu vệ sinh, ban công hoặc lô gia.

Phó Trưởng ban, cơ quan Đảng ở trung ương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Thứ trưởng, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ (trừ chức danh thuộc diện Bộ Chính trị quản lý), nhà khoa học được giao chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đặc biệt quan trọng theo quy định, nhân tài có đóng góp quan trọng cho quốc gia được cấp có thẩm quyền công nhận và tương đương trở lên được bố trí cho thuê căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 100m2 đến dưới 145m2.

Căn hộ này được thiết kế không gian ở khép kín, có một hay nhiều không gian chức năng khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, khu vệ sinh, ban công hoặc lô gia; định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 200 triệu đồng.

Phó Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Tổng Cục trưởng và tương đương trở lên được bố trí cho thuê căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 65m2 đến dưới 100m2, được thiết kế không gian ở khép kín, có một hay nhiều không gian chức năng khác nhau như phòng khách, các phòng ngủ, phòng ăn, bếp, khu vệ sinh, ban công hoặc lô gia; định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 180 triệu đồng.

Nhân tài được ở nhà công vụ như chủ tịch tỉnh 

Với Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy được bố trí cho thuê một trong hai loại hình nhà ở công vụ theo quy định như Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban, cơ quan Đảng ở trung ương, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội, Bộ trưởng, Trưởng tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và tương đương trở lên.

Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nhà khoa học được giao chủ trì nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia đặc biệt quan trọng, nhân tài có đóng góp quan trọng cho quốc gia được cấp có thẩm quyền công nhận và tương đương trở lên được bố trí cho thuê một trong hai loại hình nhà ở công vụ.

Hoặc là nhà ở liền kề cao không quá 4 tầng, có diện tích đất từ 120 - 150m2, được thiết kế theo kiểu nhà ở liền kề có sân vườn hoặc nhà phố, xây dựng liền nhau, các tầng cùng sử dụng chung hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Hoặc là căn hộ chung cư có diện tích sử dụng từ 100m2 đến dưới 145m2, được thiết kế không gian ở khép kín, có một hay nhiều không gian chức năng khác nhau như phòng khách, các phòng ngủ, phòng ăn, bếp, khu vệ sinh, ban công hoặc lô gia.

Định mức kinh phí tối đa trang thiết bị nội thất không gắn liền với nhà ở công vụ là 200 triệu đồng.

Ngoài ra, Chính phủ cũng quy định nhà ở công vụ với Bí thư huyện ủy, Phó Bí thư huyện ủy; Chủ tịch UBND cấp huyện, Giám đốc Sở và tương đương trở lên; Phó Chủ tịch UBND cấp huyện, Phó Giám đốc Sở và tương đương trở lên; cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, bác sĩ và nhân viên y tế được điều động, luân chuyển đến công tác tại xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới, hải đảo...