tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vé máy bay dịp Tết Nguyên đán bắt đầu “nóng”, khách hàng cẩn thận tránh bị lừa 

Chia sẻ: 

18/01/2022 - 08:06:00


Sau 2 năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch Tết 2022 hứa hẹn sẽ sôi động trở lại với các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo...

Không để thiếu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán

Trước dự báo nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tăng cao trở lại, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay trong giai đoạn cao điểm Tết, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn này.

Yêu cầu cần đảm bảo phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022 của Bộ GTVT. 

 

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay đã được phân bổ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ ngày 19/1/2022 đến 16/2/2022), tần suất khai thác trên các đường bay nội địa khoảng 14.000 chuyến bay với khoảng 2,7 triệu ghế cung ứng, mức độ tương đương với dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại.

Theo báo cáo từ hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không, tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi/đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Tỷ lệ hành khách đặt giữ chỗ trên hệ thống của các hãng đều trên 50% trong đó có những thời điểm tỷ lệ này còn lên đến trên 90%.

“Với kết quả khai thác thời gian vừa qua và tỷ lệ đặt chỗ cho giai đoạn Tết Nguyên đán, có thể thấy nhu cầu đi lại của nhân dân từ TP.HCM về các địa phương trong cả nước vào giai đoạn Tết Nguyên đán đã tăng trở lại và cần được đáp ứng”, ông Thắng cho biết.

Khách bay cần lưu ý gì để tránh mua phải vé giả, bị nâng giá

Nắm bắt được tâm lý của khách có nhu cầu đi lại trong dịp Tết tăng cao, nhiều người bị các đối tượng lợi dụng để nâng giá, có người mua phải vé giả…đại diện các hãng hàng không khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ đầy đủ quy định phòng, chống dịch bệnh và mua vé trên kênh chính thức.

Lãnh đạo Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến, tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh và mua vé trên kênh chính thức.

Hiện nay, Vietnam Airlines ghi nhận nhiều đường bay đã có tỷ lệ lấp đầy từ 70% đến 90% trong những ngày áp Tết, như các đường bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam...

“So với mọi năm, hành khách bay sớm hơn, khi nhiều chuyến bay từ ngày 17 đến 23/1 (19 tháng Chạp) đã tương đối đầy chỗ, chứ không chỉ dồn vào một vài ngày trước Tết. Bên cạnh các đường bay kể trên, một số đường bay khác có lượng đặt chỗ không quá đột biến, vẫn còn nhiều chỗ đón khách như từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Tuy Hòa, Đà Lạt; Hà Nội đi Đồng Hới, Tuy Hòa, Cần Thơ...”, đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Đặc biệt, sau 2 năm bị hạn chế đi lại, mùa du lịch Tết năm nay hứa hẹn sẽ sôi động. Các đường bay du lịch như từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Cam Ranh, Phú Quốc, Côn Đảo...đã có lượng đặt chỗ tăng nhanh tập trung vào các ngày Tết từ 2/2 đến 4/2 (tức mùng 2 đến mùng 4 tháng Giêng).

Vietnam Airlines Group đang tiếp tục mở bán vé Tết với nhiều mức giá vé, phù hợp với đa dạng nhu cầu và mức chi trả của hành khách. Hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...

Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là: www.vietnamairlines.com. Hành khách cũng có thể tảỉ ứng dụng “Vietnam Airlines” về thiết bị di động và  mua vé trên ứng dụng.

"Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách lưu ý khai báo Di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid trước khi đến sân bay.

Hành khách người lớn hoặc trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đầy đủ mũi vaccine hoặc có xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đáp ứng quy định của cơ quan chức năng, thì khi làm thủ tục trước chuyến bay, cần xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72h trước khi khởi hành", đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Trước đó, Vietnam Airlines Group đã thông báo tăng mạnh tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022./.

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV