tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vì sao phim về Trịnh Công Sơn có mức kinh phí kỷ lục 50 tỷ đồng? 

Chia sẻ: 

18/05/2022 - 22:17:00


Phim ‘Em và Trịnh’ mất 5 năm chuẩn bị, tiêu tốn chi phí 50 tỷ đồng – một con số cao kỷ lục đối với dự án điện ảnh tư nhân tại Việt Nam.

Chiều 18/5, showcase phim Em và Trịnh diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện có sự góp mặt của ê-kíp cùng dàn diễn viên. Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, việc hoàn thành phim là cả một “kỳ tích” với riêng bản thân anh và ê-kíp.  

Đại diện gia đình nhạc sĩ - bà Trịnh Vĩnh Trinh đã xúc động rơi nước mắt sau khi cùng đông đảo khán giả xem lại trailer của phim. Bà cho biết không chỉ các anh chị em mà các cháu trong gia đình cũng khóc khi xem phim vì nhớ đến cố nhạc sĩ tài hoa. 

Dàn diễn viên chính của 'Em và Trịnh'. 

Tại sự kiện, đoàn phim cũng lần đầu đăng tải trailer chính thức của Em và Trịnh, qua đó hé lộ những con số “khủng” về dự án: chi phí 50 tỷ đồng, 5 năm chuẩn bị, 40 diễn viên chủ chốt, 3000 diễn viên quần chúng, cùng nhiều đại cảnh trải dài từ Huế đến TP.HCM xuyên suốt thời kỳ từ 1960-1990 với 1000 bộ trang phục trong suốt 65 ngày quay...

Trước thắc mắc về kinh phí “khủng” của dự án, đại diện nhà sản xuất cho biết: “Nếu cứ so sánh các yếu tố bình thường của một dự án với nhau thì sẽ lý giải được vì sao kinh phí Em và Trịnh lại cao gấp mấy lần so với những dự án khác. Phim mô tả cuộc đời Trịnh Công Sơn, gói trọn những thời đại lịch sử, đời sống, văn hóa… và tất cả những yếu tố đó góp phần tạo nên con số cao như thế. Ngoài ra, thời gian nghiên cứu, chuẩn bị, quay và cả hậu kỳ vào thời điểm Covid-19 cũng khiến chi phí đội lên cao”.  Dù vậy, cả nhà đầu tư, sản xuất lẫn ê-kíp đều cho biết họ chấp nhận với con số 50 tỷ bởi qua đó mới mô tả trọn vẹn được cuộc đời thăng trầm của vị nhạc sĩ gắn liền với dân tộc Việt Nam.

4 'nàng thơ' của Trịnh Công Sơn được giao cho các gương mặt trẻ thể hiện. 

Từ thời điểm công bố dự án, phim lần lượt hé lộ dàn diễn viên. Ngoài Avin Lu và NSƯT Trần Lực – 2 diễn viên thủ vai Trịnh Công Sơn ở 2 giai đoạn cuộc đời, các nàng thơ khác như Dao Ánh (Hoàng Hà đóng), Bích Diễm (Lan Thy đóng) hay “nàng thơ” Nhật Bản Yoshii Michiko cũng gây chú ý với khán giả. 

Hình tượng danh ca Khánh Ly – nữ ca sĩ gắn bó và thể hiện thành công nhất các ca khúc của cố nhạc sĩ do Bùi Lan Hương đóng. Đây cũng là vai diễn đầu tiên đánh dấu sự chạm ngõ điện ảnh của nữ ca – nhạc sĩ.

Bùi Lan Hương thừa nhận cô gặp không ít áp lực khi được giao vai. Nữ ca sĩ dành thời gian tập hát, tìm hiểu chất giọng, lối hát của nữ danh ca, thậm chí gọi điện thoại, nhắn tin để được Khánh Ly chia sẻ kinh nghiệm.

Bùi Lan Hương tái hiện hình ảnh danh ca Khánh Ly, trình diễn ca khúc 'Nhìn những mùa thu đi' bên tiếng đệm đàn guitar của Avin Lu.

“Mỗi giọng hát của từng người có một ADN riêng, nếu sử dụng giọng hát của nhân vật thực tế lồng vào giọng nói của người diễn viên thì không còn là nhân vật nữa và nghe rất giả. Đó là lý do tôi nỗ lực đổi giọng, tập hát nhưng việc giống 100% bản gốc là bất khả kháng”, cô chia sẻ.

Nhạc sĩ Đức Trí – phụ trách âm nhạc cho Em và Trịnh cho biết quá trình làm việc diễn ra vất vả với sự năng nổ của tập thể hàng trăm con người. Từ 58 ca khúc được đề xuất, anh cùng mọi người đã chắt lọc còn 39 ca khúc được sử dụng chính thức trong phim.

Ê-kíp phim chụp ảnh cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Em và Trịnh kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu. Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim Em và Trịnh ra rạp ngày 17/6.

Dàn diễn viên 'Em và Trịnh' hát 'Hãy yêu nhau đi'

Thúy Ngọc

Theo Vietnamnet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV