tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Vì sao Qatar đăng cai World Cup nhưng UAE mới là nơi ‘hốt bạc’?

Chia sẻ: 

26/11/2022 - 08:16:00


Dù không phải là nước đăng cai World Cup nhưng thành phố Dubai của UAE đang hưởng lợi lớn nhờ giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở nước láng giềng Qatar.
 

Theo Hội đồng Thể thao Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) với thủ đô thương mại hào nhoáng Dubai sẽ đón thêm khoảng 1 triệu du khách trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022.

Gọi Dubai là “cửa ngõ chính” của World Cup, hồi tháng 8, ông Paul Griffiths - Giám đốc điều hành Dubai Airports - cho rằng nơi đây sẽ đón nhiều du khách hơn cả Qatar.

Tận dụng danh tiếng là một thành phố siêu hiện đại, tự do và phát triển hơn Qatar, Dubai đang nỗ lực quảng bá các điểm đến du lịch xa hoa của thành phố. Dubai vốn nổi tiếng với khu trượt tuyết trong nhà trên sa mạc, bể sục nhân tạo sâu nhất thế giới, tòa nhà cao nhất thế giới, vòng quay lớn nhất thế giới… Giờ đây, họ còn bổ sung thêm các trải nghiệm theo chủ đề của World Cup.

Vì sao Qatar đăng cai World Cup nhưng UAE mới là nơi ‘hốt bạc’? ảnh 1

Thành phố Dubai của UAE đang kiếm bộn tiền nhờ World Cup (Ảnh: Reuters).

Là nước chủ nhà World Cup nhưng Qatar chỉ bố trí được tổng cộng 45.000 phòng khách sạn, trong khi đó, Dubai có hơn 140.000 phòng. Tận dụng điều này, Dubai đã tổ chức các chuyến bay đi về trong ngày để du khách có thể ở Dubai và bay đến Qatar để xem bóng đá.

“Với chỉ một giờ bay từ Qatar, Dubai là điểm đến quen thuộc đối với du khách trên toàn cầu. Cơ sở hạ tầng du lịch và yêu cầu nhập cảnh đơn giản khiến Dubai trở thành một cơ sở lưu trú thuận tiện cho người hâm mộ World Cup”, ông Taufiq Rahim - nhà nghiên cứu tại trường Mohammed bin Rashid School of Government - nói với CNBC.

 

Ngoài ra, UAE còn bố trí 43 khu vực để người hâm mộ xem bóng đá. Trong đó lớn nhất là khu vực BudX của nhà tài trợ bia World Cup Budweiser ở cảng Dubai. Khu vực này lớn đến mức mỗi ngày có thể đón khoảng 10.000 người hâm mộ đến xem các trận đấu qua màn hình rộng 330 m2.

Thậm chí, một khách sạn trên quần đảo Cọ còn thiết kế với chủ đề bóng đá, dành riêng cho người hâm mộ.

Không chỉ tăng doanh thu từ khách sạn và nhà hàng, Dubai còn kiếm bộn tiền nhờ cho thuê siêu du thuyền và máy bay tư nhân. Với hàng chục nghìn USD mỗi đêm, du khách có thể thuê cả siêu du thuyền hoặc máy bay riêng để đến Qatar xem bóng đá.

 

Xclusive Yachts - công ty cho thuê du thuyền tư nhân lớn nhất của UAE - đang cung cấp chuyến trải nghiệm sang trọng nhất trên siêu du thuyền 3 boong với các bữa ăn do đầu bếp đạt sao Michelin phục vụ, với giá 20.000 USD/đêm. Hãng này kỳ vọng lượng đặt thuê du thuyền sẽ tăng hơn 300% trong tháng 11 và tháng 12.

Lưu lượng các chuyến bay đi và đến Dubai cũng tăng vọt. Dubai Airports dự kiến có 120 chuyến bay đến/đi mỗi ngày tại sân bay quốc tế Dubai trong thời gian diễn ra World Cup, từ ngày 20/11 - 18/12.

CEO của Flydubai Ghaith Al Ghaith cũng cho biết, gần như tất cả các chuyến bay đến Doha trong ngày diễn ra trận đấu đều đã kín chỗ.

Một lựa chọn sang trọng nữa cho những du khách siêu giàu là thuê máy bay riêng. Mặc dù có giá thuê đắt đỏ song các công ty cho thuê máy bay tư nhân vẫn chứng kiến kinh doanh bùng nổ, khi một số người hâm mộ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn để thuê máy bay riêng.

Theo bảng giá của công ty cho thuê máy bay Jetex, giá thuê nguyên chiếc máy bay 10 chỗ từ Dubai đến Doha là 65.340 USD, tương đương 1,6 tỷ đồng; nếu mua một ghế là 7.895 USD, tương đương 196 triệu đồng.

“Chúng tôi chắc chắn số chuyến bay giữa Dubai và Doha sẽ tăng mạnh trong tháng tới”, ông Oleg Kafarov - giám đốc truyền thông tại Jetex - khẳng định.

Trong khi đó, giám đốc thương mại của công ty cho thuê máy bay tư nhân VistaJet Ian Moore cho biết, hơn 70 chuyến bay tới Qatar xem các trận đấu của hãng đã được đặt trước. “Chúng tôi đặc biệt khuyến khích khách hàng đặt chỗ càng sớm càng tốt, ngay cả với máy bay riêng”, Moore nói với tờ Gulf News.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV