tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: 4 tỉnh, thành thỏa thuận kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông

Chia sẻ: 

28/07/2022 - 19:16:00


Chiều 28/7, tại Thành phố Hạ Long, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, thành phố Hải Phòng và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Diễn đàn Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông và Ký kết Thỏa thuận Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông.

 

Tham dự diễn đàn, phía tỉnh Hải Dương có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng. Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Đây là diễn đàn để 4 tỉnh, thành phố giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp APEC và trong nước về tiềm năng và cơ hội đầu tư, từ đó, thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương nằm trong phía đông trục cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái.Tại diễn đàn Chủ tịch VCCI Phạm Công Tuấn khẳng định liên kết hợp sẽ tạo nên sức mạnh kinh tế tiêu vùng trục cao tác phía đông, tạo không gian phát triển mới để phát huy lợi thế các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, thành phố Hải Phòng. Đồng thời, là tiền đề để 4 tỉnh, thành khai thác tiềm năng nổi trội để cùng nhau phát triển.

Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông giữa Quảng Ninh - Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên. Ảnh: Nguyễn Hùng

Diễn đàn kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông giữa Quảng Ninh - Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên. Ảnh: Nguyễn Hùng 

 

Tại diễn đàn Chủ tịch UBND 4 tỉnh, thành đã thảo luận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương. Thảo luận về vấn đề này Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đánh giá cao sáng kiến tổ chức diễn đàn 4 tỉnh, thành phố và VCCI. Đây là cơ hội để 4 địa phương bàn bạc, đề xuất các nội dung, lĩnh vực kết nối để thúc đẩy phát triển kinh tế.

 

hia sẻ về tiềm năng lợi thế nổi bật của Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho biết: Hải Dương có hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện và kết nối tương đối đồng bộ với 2 tỉnh Quảng Ninh, Hưng Yên và TP Hải Phòng. Tỉnh có thế mạnh trong thu hút đầu tư, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp mang lại nhiều giá trị gia tăng. Hải Dương cũng đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chào đón các doanh nghiệp tới đầu tư, đặc biệt, hiện nay tỉnh đang khẩn trương triển khai 6 khu công nghiệp, khu công nghiệp mở rộng với tổng diện tích trên 1.200 ha.

Hiện tỉnh đang quy hoạch vùng công nghiệp động lực với quy mô khoảng 10.000 ha, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với dân số hơn 2 triệu người, trong đó lực lượng trong độ tuổi lao động gần 1 triệu người được quan tâm đào đạo gắn với nhu cầu sử dụng lao động, nhân lực của tỉnh bảo đảm yêu cầu của doanh nghiệp. Các trục giao thông kết nối sẽ mở rộng cơ hội hợp tác giữa các tỉnh, thành phố bằng các trung tâm logistics.

Kết thúc diễn đàn lãnh đạo UBND 4 tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương và Hưng Yên đã tiến hành ký Thỏa thuận hợp tác Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông. Với mục tiêu Xây dựng liên kết kinh tế 4 tỉnh, thành phố trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để nâng cao tốc độ tăng trưởng, phát triển kinh tế và hình thành cực tăng trưởng trong vùng Đồng bằng sông Hồng. Nâng cao hiệu quả khai thác cơ sở hạ tầng trong vùng như đường cao tốc, hệ thống cảng biển, sân bay quốc tế, kết nối thị trường trong nước với thị trường Trung Quốc và quốc tế.

 

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Ảnh: Đỗ Phương
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng. Ảnh: Báo Lao Động

Tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành kinh tế, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, đồng bộ của 4 địa phương trong vùng. Nâng cao chất lượng, quy mô và hiệu quả thu hút đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước bằng việc mở rộng không gian kinh tế, phát huy các lợi thế của vùng. Tăng hiệu suất và năng lực cạnh tranh của các khu công nghiệp, hình thành các chuỗi sản xuất và cung ứng hiệu quả. Trong đó, giai đoạn 2022 - 2025 phấn đâu các chỉ số về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, của bốn địa phương cao hơn mức bình quân của cả nước, nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố đứng đầu của cả nước.

Các địa phương tiếp tục cải thiện, giữ vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước về môi trường kinh doanh thuận lợi. Kết nối, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư của 4 địa phương, mỗi năm có ít nhất 4 hoạt động chung cấp vùng. Liên kết và hình thành cơ sở dữ liệu chung về hạ tầng giao thông, hệ thống các khu công nghiệp, chuỗi sản xuất và cung ứng của bốn địa phương. Hình thành cơ chế liên kết cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư của 4 địa phương, cùng hợp tác, đóng góp vào sự phát triển của 4 địa phương.

Kết nối, phát triển cộng đồng doanh nghiệp đạt trên 100 nghìn doanh nghiệp vào năm 2025. Hoạt động kết nối kinh tế được triển khai theo các nguyên tắc: Hợp tác chân thành - triển khai thực chất. Không làm gì bất lợi cho nhau. Không cạnh tranh không lành mạnh. Cùng chia sẻ lợi ích, chi phí và trách nhiệm.

Trần Hùng - Đình Quyền
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV