tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Bảo vệ mắt trẻ khi học trực tuyến kéo dài

Chia sẻ: 

11/01/2022 - 11:19:00


 Để đảm bảo chương trình học tập của học sinh trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, nhiều trường học đã phải cho học sinh học trực tuyến. Tuy nhiên, việc học trực tuyến với sự trợ giúp của các thiết bị điện tử trong thời gian dài, khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng thị lực của con em mình bị ảnh hưởng.

 

          Đến nay đã là năm học thứ 3, ngành giáo dục tỉnh Hải Dương phải linh hoạt chuyển đổi sang học trực tuyến khi xuất hiện các ca F0, F1 là học sinh, giáo viên các cơ sở giáo dục. Chuyển sang học trực tuyến là giải pháp tối ưu nhằm đảm bảo chương trình học của học sinh không bị gián đoạn. Tuy nhiên, khi học trực tuyến học sinh tiếp xúc với các thiết bị điện tử, như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực. Nhiều phụ huynh rất lo lắng khi con em mình phải học trực tuyến trong thời gian dài. 

           Theo tìm hiểu thời gian gần đây, ngày càng có nhiều học sinh đến các cơ sở y tế kiểm tra thị lực. Đại diện Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Hải Dương cho biết, thời gian này trung bình mỗi ngày có khoảng 20 đến 30 học sinh đến khám. Cao điểm những ngày cuối tuần có 80 đến 100 học sinh đến khám và tư vấn về mắt. Trong số này, nhiều trường hợp thị lực bị ảnh hưởng sau thời gian học trực tuyến kéo dài. Bác sỹ chuyên khoa mắt khuyến cáo các bậc phụ huynh cần có những biện pháp để bảo vệ mắt cho trẻ khi học trực tuyến tại gia đình. 

          Để bảo vệ thị giác cho học sinh, các trường cũng đã xây dựng thời khóa biểu linh hoạt, với thời gian mỗi tiết học ngắn hơn. Tuy nhiên, quá trình học trực tuyến kéo dài thì việc ảnh đến thị lực học sinh là khó tránh khỏi. 

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha