tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Các doanh nghiệp, công ty tăng cường phòng dịch tại nhà ăn

Chia sẻ: 

14/08/2021 - 10:56:00


Thời gian vừa qua, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp để siết chặt công tác phòng chống dịch. Qua đó, công tác phòng dịch được chú trọng không chỉ ở xưởng sản xuất mà ngay cả khu vực nhà ăn.     

Nhà ăn của Công ty TNHH Hyundai Kefio Việt Nam trong KCN Đại AN,  trước đây mỗi ca ăn trưa thường có khoảng 700 người lao động. Nhưng để thực hiện đúng yêu cầu phòng dịch theo chỉ đạo của tỉnh, công ty đã chia nhỏ giờ ăn ca, cũng như số người lao động đến ăn mỗi ca. Bàn ăn được kê giãn cách và có vách ngăn, dán danh sách vị trí ngồi cố định của người lao động để nếu như có tình huống phát sinh sẽ thuận lợi hơn cho việc truy vết. NLĐ tại 2 nhà máy cũng được phân ngồi 2 màu ghế riêng biệt. Đội ngũ nấu bếp được lấy mẫu xét nghiệm 1 tuần/1 lần. Đối với tổ An toàn COVID có nhiệm vụ giám sát, nhắc nhở NLĐ tại nhà ăn do 1 bác sĩ trong bộ phận y tế của công ty phụ trách để kịp thời xử lý theo đúng quy trình trong phòng dịch.

Đối với công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam có nhà máy đặt tại huyện Thanh Hà, công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu vực nhà ăn cũng đã được siết chặt. Người lao động được chia ăn ca tại 3 nhà ăn ở   thành 4 khung giờ khác nhau. Đến giờ ăn ca, NLĐ sẽ không phải tập trung xếp hàng để nhận suất ăn mà đơn vị nấu ăn sẽ đặt sẵn ở các vị trí ngồi. Công ty đã lập danh sách theo dõi cụ thể từng thành viên của đơn vị cung cấp suất ăn cũng như yêu cầu khai báo y tế thường xuyên trước khi vào công ty.P/v Ông Kevin Lee – Phó tổng GĐ công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam cho biết Thực hiện theo yêu cầu phòng chống dịch của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương. Công ty chúng tôi đã cho chia nhỏ số lượng người lao động trong mỗi ca ăn. Các phân xưởng sẽ ăn vào những ca riêng biệt đảm bảo không có sự tiếp xúc chéo giữa các xưởng. Sau mỗi ca ăn công ty đều tiến hành phun khử khuẩn khu vực bếp ăn. NLĐ sau khi ăn vào xưởng sẽ phải khử khuẩn tay và đo thân nhiệt)

Qua thực tế diễn biến dịch lần này chưa ghi nhận dịch bùng phát mạnh tại các công ty, doanh nhiệp. Vì thế, có thể đánh giá các công ty, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt 5K cũng như công tác phòng dịch tại đơn vị. Tuy nhiên, các công ty, doanh nghiệp cũng cần tiếp tục duy trì và tăng cường công tác phòng dịch tại các phân xưởng cũng như khu vực nhà ăn để hạn chế nguy cơ thấp nhất không để dịch bùng phát./.

Ngọc Quân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV