tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Chí Linh tập trung triển khai lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy đăng ký lần đầu

Chia sẻ: 

25/04/2023 - 10:48:00


Cùng với đẩy mạnh các giải pháp quản lý và thu ngân sách nhà nước theo kế hoạch đề ra, Chi cục thuế thành phố Chí Linh đang tập trung triển khai thu lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy đăng ký lần đầu nhằm kịp thời tăng thu ngân sách nhà nước.   

Trung bình mỗi tháng, anh Lê Thanh Vinh, nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Mường Hải ở phường Phả Lại, thành phố Chí Linh phải làm thủ tục thực hiện giao dịch kê khai lệ phí trước bạ từ 20 đến 30 chiếc xe ô tô tải, ô tô con các loại do khách hàng mua xe tại công ty ủy quyền. 

Thực hiện triển khai điện tử lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đăng ký lần đầu, Ban lãnh đạo Chi cục thuế thành phố Chí Linh đã giao nhiệm vụ đặc cách 1 lãnh đạo đơn vị trực tiếp phụ trách việc thực hiện triển khai; đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn thành phố nắm được chủ trương mà cơ quan thuế đang thực hiện; đi liền với đó, gửi công văn, thư ngỏ, email đến các đơn vị kinh doanh ô tô, xe máy trên địa bàn phối hợp thực hiện. Đặc biệt, bộ phận trước bạ tại Chi cục đã phân công cán bộ có năng lực, thành thạo về công nghệ thông tin và bố trí bàn đăng ký có máy tính kết nối mạng internet nhằm hỗ trợ trực tiếp người nộp thuế trong thực hiện giao dịch đăng ký tại cơ quan thuế. 

Tuy nhiên, quá trình triển khai gặp phải một số bất cập như: người nộp thuế đã thực hiện nộp thuế xong phải khai trên dịch vụ công trực tuyến và có trường hợp tin nhắn gửi về cho người nộp thuế lại chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính thuế; mặt khác, một bộ phận người nộp thuế hiện lại chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử; chưa có sự đồng bộ giữa cơ quan thuế và các cơ quan liên quan trong thực hiện các giao dịch và việc khai lệ phí trước bạ này được khai trên môi trường số nên tình trạng nghẽn mạng vẫn xảy ra dẫn đến giao dịch không được thông suốt. 

Thuận lợi và khó khăn trong thực hiện triển khai điện tử lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy đăng ký lần đầu tại Chí Linh cũng là thực trạng chung của người dân khi mua xe đang gặp phải trên địa bàn toàn tỉnh. Những bất cập này rất cần được ngành thuế và các đơn vị, ngành chức năng liên quan sớm vào cuộc để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước khi mua ô tô, xe máy.

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV