tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Còn nhiều bất cập trong thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm

Chia sẻ: 

24/08/2022 - 11:21:00


An toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và được cả xã hội quan tâm. Mới đây, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có đợt khảo sát về tình hình thực hiện chính sách pháp luật về ATTP . Kết quả cho thấy còn bộc lộ nhiều bất cập cần sớm được sửa đổi cho phù hợp.  

          Tại Hải Dương việc phân công quản lý nhà nước trong những năm qua đã được thực hiện cụ thể rõ ràng hơn nên đã hạn chế được sự chồng chéo trong quản lý so với những năm trước. Đa số các cơ sở đã đầu tư cải tạo khu vực sản xuất chế biến và chủ động liên hệ với cơ quan chức năng tiến hành công bố tiêu chuẩn sản phẩm, tổ chức cho nhân viên đi khám sức khỏe định kỳ, tham gia các lớp tập huấn về ATTP, trang thiết bị bảo hộ khi tham gia sản xuất, chế biến. Việc sử dụng các loại thuốc, phụ gia đảm bảo các tiêu chuẩn cho phép. Tuy nhiên, thực tế hiện nay để đáp ứng nhu cầu thị trường nên các doanh nghiệp cho ra đời nhiều sản phẩm mới nên thực hiện sắp xếp các nhóm sản phẩm để thực hiện theo luật rất khó. 

          Luật An toàn thực phẩm có hiệu lực từ tháng 7/2011, đến nay sau hơn 10 năm thực hiện đã bộc lộ nhiều bất cập chồng chéo. Hiện nay Việt Nam đã bước vào nền kinh tế thị trường nhưng thực chất sản xuất và tiêu dùng ngoài các công ty, tập đoàn lớn thì đa số vẫn còn nhỏ lẻ…. Mặt khác cùng một đơn vị, doanh nghiệp nhưng lại phải chịu sự quản lý của nhiều ngành nên không thể tránh được sự chồng chéo. Tại các buổi giám sát vừa qua ở các doanh nghiệp, địa phương, và cơ quan quản lý nhà nước nhiều vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách pháp luật An toàn thực phẩm đã được mổ xẻ, phân tích…Đa số các đại biểu đều cho rằng Luật An toàn thực phẩm cần sớm được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện nay. 

          Trên cơ sở khảo sát vừa qua, cùng những kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp để kiến nghị với các cấp, các ngành từng bước tháo gỡ khó khăn; sửa đổi bổ sung Luật quản lý An toàn thực phẩm, hướng đến mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội...  

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV