tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Đẩy mạnh xã hội hoá công tác tôn tạo, tu bổ các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh

Chia sẻ: 

03/08/2021 - 19:22:00


Chiều nay 3/8, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 8 để nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chủ trì phiên họp.

 

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp - Ảnh: Báo Hải Dương

Đầu phiên họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tờ trình về việc đề nghị phê duyệt Chương trình hành động thực hiện chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Hải Dương. Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho biết UBND tỉnh nhất trí ban hành Chương trình hành động. Đây là một chương trình hành động lớn liên quan đến nhiều sở, ngành, địa phương vì vậy các đơn vị tiếp tục tham gia ý kiến gửi Sở Kế hoạch – Đầu tư tiếp thu chỉnh sửa, hoàn thiện. Trong Chương trình hành động cần chọn các ngành, lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm, thế mạnh của Hải Dương để ưu tiên đầu tư. Trong đó, cần làm rõ nút thắt của các dịch vụ này hiện nay là gì, đề ra giải pháp để gỡ nút thắt này trong thời gian tới.Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị soạn thảo trong quá trình hoàn thiện Chương trình hành động cần bám sát nghị quyết Đại hội 13 của Đảng và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 cũng như quy hoạch vùng các địa phương.

Tiếp đó, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo đề nghị ban hành Quy định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị lịch sử - văn hoá, danh lam, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho rằng việc ban hành quyết định là cần thiết cho phù hợp tình hình hiện nay để bảo vệ, phát huy giá trị các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hoá trên địa bàn tỉnh. Đề nghị ngành Văn hoá – Thể thao và Du lịch rà soát lại những nơi nào di tích bị vi phạm không còn yếu tố gốc sẽ loại ra khỏi danh sách di tích lịch sử văn hoá. Đẩy mạnh xã hội hoá công tác tôn tạo, tu bổ các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Cần có giải pháp biến những thế mạnh, đặc trưng của các di sản văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh thành nguồn lực để phát triển kinh tế.

Theo kế hoạch triển khai hoạt động dự phòng điều trị Covid – 19 trong tình hình mới, Sở Y tế đã xây dựng 3 kịch bản ứng phó với 3 cấp độ dịch trong tình hình mới. Trong đó, cấp độ 1, toàn tỉnh có dưới 1.000 ca nhiễm Covid – 19, cấp độ 2 có từ 1.000 đến 3.000 ca nhiễm Covid – 19, cấp độ 3 có từ 3.000 đến 5.000 ca nhiễm Covid – 19. Nhiều ý kiến tham gia tại phiên họp cho rằng thời gian qua, Hải Dương đã chiến thắng nhiều đợt dịch Covid – 19 là do chúng ta luôn luôn chủ động, làm tốt công tác phòng dịch, sự phối hợp tốt giữa các ngành và địa phương. Điều này cần được tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Ưu tiên bố trí nguồn lực cho công tác phòng dịch, đảm bảo các vật tư y tế, nhân lực cho công tác xét nghiệm. Trước mắt, ưu tiên mua máy để nâng cao năng lực xét nghiệm từ đó kịp thời phát hiện bệnh nhân Covid – 19 để ngăn chặn và dập dịch kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhất trí ban hành Kế hoạch triển khai hoạt động dự phòng điều trị Covid – 19 trong tình hình mới, đề nghị các ngành liên quan tiếp tục tham gia ý kiến để Sở Y tế hoàn thiện kế hoạch.

Về quy chế làm việc của UBND tỉnh Hải Dương, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho rằng việc ban hành quy chế là quan trọng và cần thiết. Đề nghị các thành viên UBND tỉnh tiếp tục tham gia ý kiến và gửi lại Tổ soạn thảo để hoàn chỉnh. Quy chế chỉ được thông qua khi các thành viên UBND tỉnh thống nhất cao nhằm đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng để nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND tỉnh thời gian tới.

     

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV