tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của quốc hội làm việc tại Hải Dương

Chia sẻ: 

16/12/2021 - 18:46:00


Hôm nay 16/12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của quốc hội do Phó chủ nhiệm Nguyễn Thị Mai Hoa làm trưởng đoàn làm việc với tỉnh Hải Dương về tình hình thực hiện các Nghị quyết của quốc hội về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông; thực hiện chính sách pháp luật trong tuyển dụng sử dụng quản lý đội ngũ giáo viên và việc triển khai dạy học trong bối cảnh dịch Covid -19. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành liên quan.        


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng thông tin khái quát về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Hiện nay Hải Dương đang thực hiện các Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Hải Dương” giai đoạn 2021 - 2025; Rà soát kiểm tra các cơ sở giáo dục đại học, đầu tư có trọng điểm, giáo dục nghề nghiệp theo hướng là trung tâm đào tạo giáo dục nghề nghiệp trọng điểm của khu vực phía bắc để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và cả nước.

Tỉnh cũng sẽ tiến hành sắp xếp lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục để người dân được thụ hưởng và giảm tải cho ngân sách cho Nhà nước. Tỉnh cũng sẽ thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế, nguồn nhân lực và hạ tầng cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong dạy và học trực tuyến, mặt bằng chất lượng học sinh không đồng đều, hoạt động cơ sở giáo dục ngoài công lập còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid -19. Tình trạng thừa thiếu cục bộ giáo viên tại các địa phương. Kinh phí dành cho đổi mới sách giáo khoa còn hạn chế.

Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của quốc hội Nguyễn Thị Mai Hoa bày tỏ ấn tượng với kết quả đạt được của Hải Dương trong những năm qua đồng thời tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của tỉnh để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để xem xét tháo gỡ.

Trước đó, vào sáng nay Đoàn khảo sát Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của quốc hội đã làm việc với Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương. Tại đây đoàn đã nghe báo cáo về việc thực hiện chính sách pháp luật về tự chủ, bảo đảm và kiểm định chất lượng đối với giáo dục đại học. Cụ thể về việc thành lập, tổ chức và cơ chế hoạt động của Hội đồng trường; Kết quả đã làm được trong công tác thực hiện chính sách pháp luật về tự chủ và thực hiện các hoạt động bên trong và bên ngoài nhà trường. Những khó khăn, vướng mắc và đề xuất trong quá trình thành lập và tổ chức hoạt động của Hội đồng trường cũng như việc thực hiện tự chủ của nhà trường./.

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 06/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV