tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2021

Chia sẻ: 

08/07/2021 - 16:59:00


Chiều 8/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, phòng chống tham nhũng với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, bí thư các huyện, thị, thành ủy và thủ trưởng các cơ quan nội chính.

Đây là hội nghị được tổ chức lần đầu theo Đề án số 02 của Tỉnh ủy về “Nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng với các cơ quan nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng” giai đoạn 2021-2025. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu chủ trì hội nghị.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các ngành nội chính tỉnh và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy đã tích cực, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Đặc biệt là tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 24 về tiếp tục thực hiện Đề án số 02 ngày 31/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với cơ quan nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2021-2026. Đề án yêu cầu tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng với các cơ quan nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó giao bí thư cấp ủy cấp huyện sẽ trực tiếp phụ trách khối nội chính. Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng. Chỉ đạo chính quyền và các đơn vị trong khối nội chính xây dựng và thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số chi phí không chính thức trong bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tại từng địa phương, đơn vị; trong đó tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức trong thực thi công vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng tham nhũng vặt, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Đề án cũng yêu cầu tăng cường lãnh đạo công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và phòng chống tham nhũng, nâng cao vai trò nòng cốt của các cơ quan nội chính.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các cơ quan nội chính, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tích cực, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. Qua đó góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp, người dân khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy nâng cao chất lượng xây dựng báo cáo công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, các cơ quan trong khối nội chính báo cáo kịp thời trung thực, khách quan các nội dung về công tác nội chính của địa phương, đơn vị về Ban Nội chính để tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời …Thực hiện đúng sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp. Các cơ quan nội chính, lãnh đạo cấp ủy quán triệt sâu sắc Chỉ thị 26 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đảng, thực hiện chỉ đạo các cơ quan nội chính cùng cấp thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng. Ưu tiên bố trí kinh phí cho các cơ quan trong khối nội chính để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật.

 

Các cơ quan nội chính, cấp ủy các cấp cần nghiêm túc đánh giá, phân tích làm rõ những nguyên nhân của các vụ việc, các điểm nổi cộm, phức tạp liên quan đến đất đai, môi trường, tiếp tục rà soát, đánh giá quy trình triển khai để chủ động giải quyết ngay kịp thời. Dứt khoát không để xảy ra các điểm nóng. Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư để cải nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, theo đó chỉ số PCI sẽ tăng 5 bậc theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy, xác định đây là nhiệm vụ xuyên suốt của cả nhiệm kỳ. Cấp ủy cần thường xuyên, liên tục lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ công chức nâng cao đạo đức công vụ, không có tiêu cực khi thực hiện công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV