tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Ống kính phóng viên:

VIDEO: Hội chợ Tuần lễ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, hàng hóa chưa phù hợp với người mua sắm

Chia sẻ: 

01/04/2023 - 15:22:00


 Hội chợ Tuần lễ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam và Triển lãm sinh vật cảnh Hải Dương năm 2023 là 1 trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa Việt; thúc đẩy việc sản xuất, đẩy mạnh việc tiêu dùng hàng hóa nội địa thành thói quen của người Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều hàng hóa bày bán ở đây không đúng với tên gọi của hội chợ, thậm chí ngay cả không ít hàng Việt Nam cũng không phù hợp với nhu cầu của số đông người mua sắm.           

Mặc dù chủ đề của Hội chợ là "Tuần lễ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", nhưng lại bày bán nhiều mặt hàng đồ gia dụng của Nhật Bản đã qua sử dụng (hay còn gọi là Hàng Nhật bãi). Ngay sau khi Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương phản ánh, Sở Công thương đã kiểm tra, yêu cầu Công ty TNHH Mỹ thuật Trung Hiếu, thành phố Bắc Giang - đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện phải dừng bán các mặt hàng này. Không những vậy, theo ghi nhận từ nhiều người đến thăm quan mua sắm, nhiều hàng Việt Nam ở hội chợ này giá quá cao, không phù hợp với thu nhập và nhu cầu mua sắm của số đông người tiêu dùng.   

Hội chợ Tuần lễ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, nhưng nhiều người đến đây chỉ là để thăm quan, chứ không mua sắm được hàng hóa. Bởi tại số gian hàng và không gian diện tích bày bán của các gian hàng thương mại tổng hợp, nhất là các gian hàng sản phẩm Ocop của các địa phương phục vụ nhu cầu thiết yếu của từng gia đình lại không nhiều, không phong phú đang dạng.  

Việc tổ chức các hội chợ, các cuộc triển lãm, nhất là Hội chợ Tuần lễ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam là hoạt động cần thiết, nhằm giúp các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển và tạo cơ hội để người tiêu dùng được mua sắm, sử dụng những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, giá thành hợp lý, hình thành thói quen "Người Việt dùng hàng Việt". Tuy nhiên, tại hội chợ này không chỉ nhiều hàng hóa không đúng với tên gọi của hội chợ, thậm chí ngay cả không ít hàng Việt Nam cũng không phù hợp với nhu cầu của số đông người mua sắm. Cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị tổ chức hội chợ cần rút kinh nghiệm từ những bất cập ở hội chợ này để việc tổ chức các hội chợ lần sau sẽ đúng chủ đề và phù hợp với nhu cầu mua sắm của số đông người tiêu dùng, đạt được ý nghĩa và mục đích đề ra.

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV