tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Kỳ họp thứ 5 – HĐND tỉnh Khóa XVII thảo luận và chất vấn tại hội trường

Chia sẻ: 

07/12/2021 - 21:19:00


Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 5- HĐND tỉnh khóa XVII, hôm nay các đại biểu đã thảo luận và tiến hành chất vấn tại hội trường. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng điều hành phiên thảo luận và chất vấn.

 

Thảo luận tại Hội trường, các đại biểu đề nghị cần làm rõ các nội dung về quy mô của các doanh nghiệp giải thể, phá sản; doanh nghiệp nào cần phải đánh giá tiêu chí về môi trường.Về cải thiện môi trường đầu tư, đề nghị tỉnh chỉ đạo tổng rà soát những doanh nghiệp chậm triển khai. Khi xem xét dự án đầu tư, nhà đầu tư cần cam kết thời gian thực hiện, nếu không được cần thu hồi ngay để bàn giao cho doanh nghiệp khác. Trong việc phân bổ đầu tư công cần chú trọng đến đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Trong bối cảnh dịch Covid-19 cần chú ý nâng cao chất lượng đội ngũ cho cơ sở y tế.

Quang cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường chiều 7.12

 

Các đại biểu cũng đề nghị tỉnh và các ngành cũng cần ra soát để thống nhất số liệu dân cư phục vụ thực hiện phân bổ kinh phí chi thường xuyên sát với thực tế. Việc điều tiết, hỗ trợ ngân sách cũng cần linh hoạt giữa cấp tỉnh, cấp huyện để bảo đảm sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. HĐND tỉnh sớm thông qua chủ trương đầu tư các dự án, công trình trong kế hoạch đầu tư công trung hạn để tạo thuận lợi, chủ động trong chuẩn bị, triển khai đầu tư dự án khi được bố trí vốn. Đề nghị tỉnh quan tâm bố trí nguồn vốn để xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2022.

 

Điều hành phiên thảo luận, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng, đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh lắng nghe, tiếp thu và làm rõ chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp, quản lý doanh nghiệp sau đầu tư để quản lý đất đai cho hiệu quả. Thực tế có những dự án giao cho chủ đầu tư nhưng chậm triển khai, không triển khai gây lãng phí đất đai. Trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Ban Chấp Đảng bộ tỉnh đã có nghị quyết nhưng trong quá trình thực hiện còn bất cập, cần giải pháp mạnh mẽ hơn. Trong bối cảnh dịch Covid-19, thiết chế y tế đã bộc lộ nhiều yếu kém cả về cơ sở vật chất, cả về năng lực điều trị và cần có quyết sách cụ thể.

 

Cuối buổi sáng và chiều nay, các đại biểu đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. HĐND tỉnh đã lựa chọn 5 nhóm lĩnh vực tập trung thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn. Đây là phiên chất vấn và trả lời chất vấn đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. Vì vậy, Chủ trì phiên chất vấn,  Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng yêu cầu các đại biểu chất vấn và trả lời thẳng vào những vấn đề, nội dung cụ thể. 

 

Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã đề nghị làm rõ nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề giải ngân vốn đầu tư công; cải thiện môi trường đầu tư; các vấn đề về môi trường trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp, quản lý tài nguyên, khoáng sản; các vấn đề về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tuyển dụng , quản lý và sử dụng công chức viên chức; các vấn đề về lĩnh vực y tế, giáo dục, lao động, thương binh, xã hội…

 

Đại diện các sở, ngành đã thẳng thắn trao đổi và làm rõ những vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm…Các ý kiến chất vấn và trả lời chất vấn đều thẳng thắn, đúng trọng tâm. Những giải pháp được các ngành trả lời và đưa ra tại Kỳ họp này sẽ được đại biểu và nhân dân giám sát thực hiện, để các nội dung đưa ra chất vấn sẽ được giải quyết.

 

Chủ trì phiên thảo luận, Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng cũng gợi ý lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan trả lời bổ sung để làm rõ các nội dung được quan tâm. Theo chương trình làm việc, kỳ họp sẽ tiếp tục trong sáng mai 8/12 và bế mạc./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV