tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy khảo sát các mô hình tiêu biểu của Hội nông dân

Chia sẻ: 

17/08/2021 - 18:54:00


Các cấp Hội nông dân cần nhân rộng các mô hình kinh tế - xã hội hiệu quả, tiếp tục hỗ trợ nông dân về khoa học kỹ thuật và chuyển đổi giống cây trồng.

Đây là nội dung được Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Lê Văn Hiệu nhấn mạnh khi khảo sát, đánh giá các mô hình của Hội nông dân tại các địa phương trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ và Thanh Miện hôm nay 17/8. Cùng đi có các Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phú.

 

Mô hình “Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình” được Hội nông dân xã Ngọc Liên, huyện Cẩm Giàng thí điểm thực hiện từ tháng 01/2021, với 26 hộ dân thôn Bình Phiên tham gia. Hội Nông dân tỉnh huy động nguồn kinh phí Trung ương Hội hỗ trợ thùng ủ rác thải hữu cơ thành phân bón cùng chế phẩm để xử lý rác và tập huấn kỹ thuật. Kết quả cho thấy, đến nay 26 hộ tham gia mô hình đã xử lý được trên 4 tấn rác hữu cơ thành phân bón, góp phần giảm thiểu việc tập kết rác thải ra bãi rác tập trung.

 

Tại xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, mô hình này cũng phát huy hiệu quả tích cực, tạo được phong trào thi đua sôi nổi của các hộ gia đình tham gia, xây dựng ý thức tự giác của người dân bảo trong vệ môi trường nông thôn. Trực tiếp thăm và khảo sát các mô hình nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự sáng tạo, chủ động của các cấp Hội nông dân trong việc xây dựng các mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần giảm thiểu rác thải và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Phó bí thư Thường trực cũng yêu cầu các địa phương tiếp tục khảo sát, đánh giá và lấy ý kiến của người dân trong việc nhân rộng, triển khai mô hình này theo phương châm vận động các gia đình khá sẽ tự làm, địa phương các các cấp hội sẽ hộ trợ các gia đình chính sách và hộ khó khăn để thực hiện.

 

Tại xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, Phó bí thư Thường trực ghi nhận và đánh giá cao về hiệu quả của mô hình “Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ Cam an toàn”. Được thành lập từ năm 2020 với 17 thành viên tham gia sản xuất trên diện tích 6 héc ta, sản phẩm cam của mô hình đã được cấp giấy chứng nhận an toàn VietGap, được Hội nông dân tỉnh hỗ trợ xây dựng tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Cam sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh, do các hộ đã áp dụng khoa học kỹ thuật sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tiết kiệm, theo nguyên tắc 4 đúng. Năng suất Cam của mô hình đạt cao hơn từ 150 đến 200kg/sào, lợi nhuận trung bình là 7,5triệu đồng/sào, cao hơn 1,7 lần so với các hộ không tham gia mô hình.

 

Ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các hộ dân tham gia mô hình, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Hội tiếp tục quan tâm đến công tác liên kết liên kết tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc để nâng cao giá trị sản phẩm cam Chi Lăng. Tiếp tục quan tâm, hướng dẫn chuyển đổi giống cây trồng phù hợp, tính toán thời gian gối vụ cây khoa học để duy trì ổn định đầu ra. Cần có phương án hỗ trợ các hộ dân vay vốn sản xuất, chú trọng hỗ trợ, hướng dẫn thông tin khoa học kỹ thuật trực tiếp, nhanh gọn khi có yêu cầu, có giải pháp đảm bảo về hạ tầng điện phục phụ sản xuất. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu cũng yêu cầu các cấp Hội nông dân cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và triển khai những mô hình kinh tế - xã hội hiệu quả để hỗ trợ nông dân./.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV