tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Phòng chống cháy tại nhà chung cư do đốt vàng mã

Chia sẻ: 

04/02/2023 - 09:31:00


Hôm nay mười tư, mai là Rằm tháng Giêng. Trong đời sống tâm linh của người Việt đây là ngày lễ quan trọng, nên có câu truyền lại từ xa xưa “Cúng quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”. Vào ngày này các gia đình đều sắm lễ vật, trong đó có vàng mã dâng cúng phật và cúng tổ tiên. Tại không ít địa phương trong cả nước đã từng xảy ra những vụ cháy ở toà nhà chung cư do bất cẩn khi đốt vàng mã gây thiệt hại lớn. Chính vì vậy, đảm bảo an toàn phòng cháy tại các khu chung cư, nhất là những ngày này là vấn đề cần được quan tâm. Ghi nhận của nhóm phóng viên Thời sự tại 1 số khu chung cư trên địa bàn thành phố Hải Dương.  

          Khu chung cư HUDIC, phường Phạm Ngũ Lão gồm 1 tầng hầm và 14 tầng nổi. Trong tổng số 230 căn hộ ở khu chung cư này, hiện đã có 123 gia đình đang sinh sống.  Hàng năm khu chung cư được các cấp có thẩm quyền kiểm tra định kỳ về công tác phóng cháy chữa cháy. Ban Quản lý khu chung cư cũng thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân chấp hành nghiêm việc thắp hương, đốt vàng mã dịp lễ tết đúng nơi quy định. 

          Sinh sống ở Khu chung cư HUDIC từ năm 2010, cứ đến những ngày lễ tết hoặc ngày rằm gia đình ông Nguyễn Ngọc Đẩu nhà ông đều sửa soạn ban thờ để thắp hương và chấp hành nghiêm chỉnh việc đốt tiền vàng đúng nơi quy định của Ban Quản lý khu chung cư này. 

          Khu nhà ở xã hội phường Nghị Châu, thành phố Hải Dương hay còn gọi là Chung cư Bạch Đằng do Công ty cổ phần đầu tư Newland làm chủ đầu tư có 3 tòa nhà, tổng số hơn 600 căn hộ. Từng tòa nhà đều có hệ thống phòng cháy chữa cháy và camera giám sát an ninh. Trước khi bàn giao các căn hộ, hệ thống phòng cháy chữa cháy của khu chung cư này đã được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh nghiệm thu. Trong số hơn 80 gia đình nhận bàn giao căn hộ, hiện khoảng 20 hộ đã về đây sinh sống. Cùng với tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ đến từng hộ gia đình, Ban Quản lý chung cư chung cư thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật thường xuyên kiểm tra bình chữa cháy và đường ống dẫn nước của hệ thống chữa cháy trong tòa nhà và hướng dẫn các hộ dân cách sử dụng bình cứu hỏa khi có hỏa hoạn xảy ra. Trong nội quy quản lý vận hành khu nhà ở xã hội có quy định nghiêm cấm việc đốt vàng mã, đốt lửa trong tòa nhà và bố trí nơi quy định để các gia đình cư dân đốt vàng mã để đảm bảo an toàn công tác phóng chống cháy nổ. 

          Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại các tòa nhà chung cư, từng hộ gia đình tuyệt đối không tàng trữ chất dễ cháy nổ, không đốt vàng mã tại hành lang và các ban công. Đặc biệt là chấp hành nghiêm việc đốt vàng mã tại đúng nơi quy định để đảm bảo an toàn cho chính người thân trong gia đình và cộng đồng.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV