tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tái diễn tình trạng người dân dùng điện diệt chuột ngoài đồng

Chia sẻ: 

09/04/2022 - 20:24:00


Việc người dân sử dụng điện diệt chuột tại các cánh đồng thời gian qua đã từng gây nhiều vụ tai nạn thương tâm. Hành vi này bị nghiêm cấm và chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh tuyên truyền. Tuy nhiên, bất chấp nguy hiểm, một số người dân xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang vẫn lén lút sử dụng điện để diệt chuột.

Khu đồng Tái thuộc xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc có nhiều diện tích người dân bỏ hoang, không canh tác. Do giáp với địa phận xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, nên người dân xã Hồng Đức tận dụng để cấy lúa và nuôi thả cá. Để ngăn chặn chuột phá hoại lúa, cùng với quây ni-lông xung quanh các thửa ruộng, người dân còn chăng dây thép gần mặt đất và đấu nối vào đường điện sinh hoạt vào buổi tối. Việc làm này không chỉ gây nguy hiểm cho những người đi lại vào ban đêm ở những khu vực này, mà ngay cả chính người thực hiện hành vi này cũng có thể gặp nạn nếu sơ ý quên không ngắt đấu nối điện. 

 

Sau khi thấy phóng viên ghi hình sử dụng điện diệt chuột tại khu vực này, người đang canh tác tại đây đã xuất hiện và đề nghị không đưa hình ảnh. Qua trao đổi được biết, người này nhận thức rất rõ về sự nguy hiểm của việc dùng điện diệt chuột, nhưng vẫn cố ý thực hiện. Lo sợ việc làm của mình bị phản ánh, người này đã hứa sẽ thu dọn ngay toàn bộ dây điện chăng xung quanh các ruộng lúa.

 

Từ những hình ảnh và thông tin ghi nhận được, phóng viên đã liên hệ làm việc với lãnh đạo UBND xã Hồng Đức. Lãnh đạo địa phương đã cử lực lượng công an xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm. Theo thông tin từ UBND xã Hồng Đức, địa phương thường xuyên tuyên truyền và yêu cầu người dân không sử dụng điện để diệt chuột. Trên những cánh đồng do địa phương quản lý, người dân không sử dụng điện diệt chuột. Tuy nhiên, một số người đang canh tác trên địa bàn của xã khác vẫn lén lút sử dụng cách thức diệt chuột nguy hiểm này.

 

Mặc dù trước khi sử dụng điện để diệt chuột tại các ruộng lúa, người dân đều ý thức rất rõ mức độ nguy hiểm từ việc làm của mình, tuy nhiên một số người vẫn cố tình thực hiện. Rất mong cùng với tuyên truyền, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những người vi phạm, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

PV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV