tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tăng cường phòng chống dịch tại các chợ đầu mối

Chia sẻ: 

29/09/2021 - 09:45:00


Chợ đầu mối là trung tâm cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh trong và ngoài tỉnh, thường xuyên có lao động ở các địa phương khác tham gia hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Mới đây nhất, tại Chợ đầu mối nông sản Hải Dương tại xã Gia Xuyên, TP Hải Dương xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 do liên quan đến các lái xe vận chuyển nông sản mắc Covid-19 ở tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp tục là một cảnh báo cần phải tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh.   

 

Thực tế không phải khi xuất hiện ca dương tính liên quan đến hoạt động của chợ đầu mối nông sản Hải Dương, thì tỉnh Hải Dương mới đặt ra vấn đề cần quan tâm đến công tác phòng chống dịch tại các chợ đầu mối. Ngay từ trước đó, trong các chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng chống dịch, tỉnh đã yêu cầu chính quyền các địa phương có các chợ dân sinh nói chung và chợ đầu mối nói riêng phải phải tăng cường công tác phòng chống dịch. Yêu cầu Ban quản lý các chợ đầu mối phải thành lập Tổ Covid, tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với tất cả những người ra - vào chợ; tăng cường khuyến cáo và yêu cầu thực hiện ngiêm túc khuyến cáo 5K; xây dựng kịch bản chi tiết đối với từng tình huống phát sinh ca bệnh theo từng cấp độ; thực hiện ký cam kết giữ chính quyền địa phương và giữa tiểu thương kinh doanh với Ban quản lý chợ; thành lập điểm cách ly y tế tạm thời khi phát hiện trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19. Mặc dù vậy, ở từng thời điểm, từng khu vực trong chợ đầu mối vẫn xảy ra tình trạng tập trung quá số lượng người, không đảm bảo giãn cách; tình trạng không đeo hoặc đeo khẩu trang không đúng quy định vẫn xảy ra; việc bố trí lối vào và lối ra riêng vẫn chưa được thực hiện nghiêm theo quy định.

Trở lại với chợ đầu mối nông sản Hải Dương để xảy ra ca dương tính liên quan đến hoạt động của chợ này cần phải nhìn nhận và đánh giá đúng là có những thời điểm công tác phòng chống dịch chưa được thực hiện nghiêm túc. Chính vì vậy, ngay sau khi xuất hiện ca dương tính liên quan đến hoạt động của chợ đầu mối này, ngành Công thương đã khẩn trương siết chặt các biện pháp phòng chống dịch; bố trí cán bộ chuyên môn giám hoạt động tại các chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh; yêu cầu Ban quản lý chợ thực hiện nghiêm túc, nhất là kiểm soát chặt chẽ người ra vào chợ; thường xuyên cập nhật thông tin đánh giá nguy cơ lây nhiễm trên bản đồ Covid-19. Quản lý chặt chẽ các lái xe ở địa phương khác tham gia hoạt động vận chuyển hàng hóa tại các chợ đầu mối.  

 

Toàn tỉnh hiện có 172 chợ các loại thuộc sự quản lý nhà nước của ngành Công thương. Trong đó có 2 chợ đầu mối gồm: Chợ Đọ huyện Ninh Giang, Chợ nông sản Hải Dương thuộc địa bàn TP Hải Dương. Ngoài ra còn có Chợ Hội đô cũng ở trên địa bàn TP Hải Dương cùng hoạt động theo mô hình chợ đầu mối. Yêu cầu đặt ra đối với ngành chức năng cùng chính quyền địa phương là TP Hải Dương và huyện Ninh Giang là cần phải quyết liệt hơn nữa, không để dịch bệnh phát sinh gây ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa.

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV