tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tập trung kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa têt

Chia sẻ: 

27/01/2022 - 15:36:00


Để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng dịp Tết Nhâm Dần, các thương nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra đối với ngành công thương là hàng hóa không chỉ đủ về số lượng mà còn phải đảm bảo chất lượng. Chính vì thế, công tác kiểm tra hàng hóa đang được tăng cường, với mục tiêu không để người tiêu dùng mua phải hàng hóa không đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm.  

 

Ngay từ cách đây hàng tháng, ngành công thương đã có kế hoạch và chỉ đạo hệ thống cung ứng, phân phối chuẩn bị đủ nguồn hàng hóa với tiêu chí đảm bảo yêu cầu “đa dạng về chủng loại, rõ ràng về nguồn gốc, giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo". Tất cả hàng hóa của các thương nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trước khi đưa ra thị trường, cung ứng tới người tiêu dùng đều được ngành công thương kiểm soát chặt chẽ. 

Qua các đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành tại một số cơ sở sản xuất, đơn vị kinh doanh hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh cho thấy: việc chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện sản xuất, kinh doanh cơ bản đảm bảo, nhất là điều kiện về nhà xưởng, khu vực kinh doanh được thiết kế độc lập, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ và được niêm yết giá bán. Tại 1 số đơn vị, khi kiểm tra phát hiện vi phạm đều được lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết, Sở Công thương chỉ đạo các phòng chức năng và bộ phận chuyên môn tiếp tục tăng cường kiểm tra đối với các mặt hàng thiết yếu. Nội dung kiểm tra về nguồn gốc xuất xứ, giá bán, hạn sử dụng. Địa bàn kiểm tra rộng khắp trên toàn địa bàn tỉnh.  

Cùng với quản lý nắm bắt thị trường, dự báo tình hình nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, lực lượng chức năng tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn kịp thời hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá. Xử lý nghiêm hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường. Theo ghi nhận, hệ thống Siêu thị, Trung tâm thương mại và các nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh, hiện đã chuẩn bị nguồn hàng, với số lượng  tăng từ 10 đến 30 % so với Nguyên đán năm trước.   

Văn Khánh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 12/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV