tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc một số đơn vị trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Chia sẻ: 

15/03/2023 - 19:55:00


Sau chương trình Lễ công bố Quyết định công nhận tỉnh Hải Dương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam tại thành phố Hải Dương. Cùng đi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng.  

Thăm thực tế cơ sở vật chất và điều kiện ăn nghỉ của người khuyết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Nơi đang thực hiện quản lý, nuôi dưỡng 477 đối tượng là trẻ em khuyết tật học, người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa... Các đối tượng tại Trung tâm được hưởng các chế độ: Tiền ăn cao nhất 1.900.000đ/tháng, thấp nhất là 1.520.000đ/tháng... Các trường hợp được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm được trợ giúp các kỹ năng sống, được phục vụ ăn, ngủ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và được giới thiệu việc làm, giúp nhiều đối tượng có công việc ổn định, hòa nhập cùng cộng đồng, xã hội.

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, trong nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới những người yếu thế trong xã hội, thể hiện bản chất tốt đẹp, ưu việt của chế độ.  Thủ tướng đề nghị các cán bộ và nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh không ngừng nâng cao kỹ năng, trình độ và trách nhiệm chăm sóc, rèn luyện cho những người khuyết tật và người già. Đồng thời, đưa những kiến thức và kỹ năng mới, nhất là kỹ thuật số vào giảng dạy cho trẻ em mồ côi và người khuyết tật, để những người này có đủ năng lực hội nhập với xã hội. Mỗi cán bộ, nhân viên phải nỗ lực xây dựng Trung tâm thành một ngôi nhà đầy ắp tình thương yêu, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để những trẻ em mồ côi, người khuyết tật và già yếu yên tâm nhận sự hỗ trợ, chăm sóc và rèn luyện sức khỏe vượt qua khó khăn. Đối với những người được nhận bảo trợ xã hội, Thủ tướng đề nghị những người trẻ tuổi phải cố gắng  học tập, rèn luyện, nhất là học nghề mới để có nghề nghiệp và thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với những đề xuất của Trung tâm, Thủ tướng đề nghị các Bộ ngành và địa phương nghiên cứu có chế độ chính sách phù hợp với tình hình thực tế. 

Làm việc và thăm thực tế tại Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Ford Việt Nam tại thành phố Hải Dương. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1997. Sau gần 30 năm hoạt động, Nhà máy đã  cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của Ford tại Việt Nam. Khởi đầu, với công suất thiết kế 14.000 xe/năm, đến nay, công suất đã đạt 40.000 xe/năm; hàng năm đóng góp đáng kể vào giá trị sản xuất công nghiệp, thu ngân sách của tỉnh và tạo ra việc làm cho trên 1.200 lao động địa phương. Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Ford Việt Nam tại thành phố Hải Dương cũng là một trong số những nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam đạt đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng ISO. Đến nay Ford Việt Nam đã có gần 300.000 sản phẩm xe hơi các loại được giao tới tay khách hàng Việt Nam. Đặc biệt, tỷ trọng xe lắp ráp trong nước đã chiếm ưu thế với hơn 70% trong tổng sản lượng bán ra của Ford tại Việt Nam.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Ford Việt Nam tại thành phố Hải Dương tiếp tục phát huy thành quả đạt được và tiếp tục mở rộng đầu tư. Đặc biệt là đưa công nghệ sản xuất xe điện và khoa học quản trị của Ford phù hợp với chủ trương chuyển đổi sổ và kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam hiện nay. Quan tâm đào tạo nhân lực công nghệ cao phục vụ sản xuất ô tô tại Việt Nam. Chính phủ Việt nam cam kết tạo điều kiện môi trường đầu tư thuận lợi. Đặc biệt là sẽ tiếp thu ý kiến để hoàn thiện pháp lý tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài.

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV