tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn

Chia sẻ: 

30/08/2021 - 18:52:00


Chiều 30/8, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Triệu Thế Hùng đã có buổi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh về thực hiện công tác Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và vấn đề quản lý hoạt động bến bãi trên địa bàn tỉnh.

Để chủ động ứng phó với tiên tai, đến nay, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp đã được thành lập. Đi kèm với đó, các địa phương cũng thành lập được 318 đội tuần tra canh gác đê, với 4000 người tham gia; 235 đội xung kích phòng, chống thiên tai với trên 29.000 người; 44 đội cắm cừ đào mò, với hơn 1000 người; 18 đội giao thông hoạt tốc, với 185 người tham gia. Chi cục Thuỷ lợi đã tổ chức thi công xong 6 công trình kè đưa vào sử dụng, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi đã xử lý cấp bách 4 công trình. Về hoạt động bến bãi, trên địa bàn tỉnh hiện có 373 bến bãi, với 299 bến bãi đang hoạt động. Do bất trong công tác quản lý, nên tồn tại nhiều vi phạm pháp luật trong hoạt động bến bãi, nhất là tỷ lệ bến bãi hoạt động không phép theo quy định Luật đê điều vẫn chiếm tỷ lệ lớn, nhiều bến bãi còn chất tải cao, dùng xe quá tải trọng đi trên đê gây hư hại mặt đê, xây dựng công trình không phép ngoài bãi sông.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và các thành viên trong Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cơ quan thường trực Ban Chỉ huy

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh hiện nay đang là thời điểm chính của mùa mưa bão, tình hình thời tiết, thủy văn và thiên tai sẽ có nhiều diễn biến bất thường, cực đoan ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, không để gián đoạn trong quá trình phòng, chống dịch bệnh khi xảy ra tình huống thiên tai trên địa bàn tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị các sở ngành, các địa phương cần tập trung theo dõi sát tình hình thời tiết và diễn biến dịch bệnh Covid-19 để chủ động các biện pháp phòng, tránh, ứng phó. Tiếp tục xây dựng, cập nhật, bổ sung các phương án Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các phương án bảo vệ trọng điểm, phương án ứng phó với thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai phù hợp với tình hình tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ở một số tầng lớp cán bộ, nhân dân trong tỉnh do mấy nhiều năm không có bão, lũ lớn xảy ra. Thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực, trực ban và báo cáo theo quy định.

Về hoạt động bến bãi trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, căn cứ quy hoạch và pháp luật liên quan, đánh giá cung cầu để đề xuất số lượng, vị trí bến bãi phù hợp tích hợp vào Quy hoạch vùng. Đưa các bến bãi đủ điều kiện vào quy hoạch để các bến bãi hoạt động đúng theo pháp luật và tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cấp phép bến bãi. Yêu cầu các chủ bến bãi nằm trong quy hoạch lập các thủ tục trình cấp có thẩm quyền cấp phép theo quy định dể sớm đưa hoạt động bến bãi đi vào nề nếp theo đúng quy định của Pháp luật. Kiên quyết xử lý nghiêm các bến bãi hoạt động không có giấy phép theo quy định. Đặc biệt, trước mắt cần tăng cường kiểm tra chấn chỉnh ngay hoạt động bến bãi vi phạm các quy định của Luật phòng chống thiên tai và Luật đê điều trong mùa mưa bão.

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV