tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Triển vọng từ sản phẩm OCOP 3 sao chuối Đồng Lạc

Chia sẻ: 

05/04/2022 - 10:42:00


Tận dụng từ các vùng đất bài ngoài đê và diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả, nhiều hộ dân trên địa bàn phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh đã chuyển sang trồng chuối. Do hợp khí hậu và thổ nhưỡng nên sản phẩm chuối của phường Đồng Lạc được người tiêu dùng đánh giá cao và được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. 

Gia đình ông Nguyễn Trọng Chiến ở phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh, có 25 sào đất sản xuất nông nghiệp. Trước đây, các diện tích sản xuất nông nghiệp này đã chuyển đổi trồng nhiều loại cây nhưng do khó khăn về nhân lực, chi phí sản xuất tăng cao dẫn đến sản xuất không hiệu quả. Qua tìm hiểu thực tế ở các địa phương thấy trồng cây chuối tiêu thụ thuận lợi, không tốn nhiều công chăm sóc và có chi phí đầu tư thấp, ông Chiến đã quyết định sang trồng cây chuối. Từ 25 sào đất trồng chuối, gia đình ông Chiến đã có thu nhập ổn định từ 7 đến 9 triệu đồng/tháng. 

 

Khởi đầu từ 15ha trồng chuối ở một số hộ dân trong phường Đồng Lạc, đến nay, toàn phường đã có gần 50ha trồng chuối. Hầu hết các diện tích trồng chuối đều được nông dân chuyển đổi từ đất sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả. Sản phẩm chuối của địa phương cũng được tiêu dùng đánh giá cao. Theo Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp phường Đồng Lạc, từ khi sản phẩm chuối của địa phương được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, việc tiêu thụ và giá trị thu về từ cây chuối tiếp tục tăng lên. Với ưu điểm là cây trồng có chi phí đầu tư thấp, tốt ít công chăm sóc, lại có thời gian thu hoạch kéo dài từ 2 đến 3 năm. Vì vậy, Theo Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp phường Đồng Lạc, thành phố Chí Linh sẽ tiếp tục mở rộng diện tích trồng chuối ở các khu vực đất trống, diện tích sản xuất nông nghiệp không hiệu quả chuyển sang trồng chuối.

 

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã mang lại cho người dân, đặc biệt là những chủ thể có sản phẩm là thế mạnh của địa phương, của vùng được phát huy lợi thế, mang thương hiệu, thế mạnh đặc trưng của địa phương. Từ đó, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiêu thụ và quảng bá các sản phẩm của địa phương nhằm đem thương hiệu sản phẩm đi tới người tiêu dùng một cách rộng rãi. Thời gian tới, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đồng Lạc, thành phố Chí Linh tiếp tục khuyến cáo nông dân mở rộng diện tích sản xuất. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết sản xuất, chủ động tìm kiếm thị trường, phát triển thêm các dịch vụ để nâng cao thu nhập cho các thành viên trong hợp tác xã.

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV