tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Vai trò của các chi, tổ hội nông dân liên kết sản xuất ở TP Chí Linh

Chia sẻ: 

07/09/2021 - 10:22:00


Chí Linh là địa phương đi đầu trong tỉnh về xây dựng và thành lập các mô hình liên kết để đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ nông sản. Các mô hình này đã và đang khẳng định hiệu quả thiết thực.   

Hiện nay phường Hoàng Tiến có 200ha diện tích trồng na, nhiều hộ trồng đến hàng nghìn gốc Na. Với sự hỗ trợ của Hội nông dân tỉnh và thành phố Chí Linh, từ tháng 03/2020 mô hình “Tổ hội Nông dân nghề nghiệp sản xuất và tiêu thụ na an toàn” trong vùng sản xuất na tập trung tại  KDC Tân Tiến và Hoàng Gián được thành lập với 7 thành viên tham gia. Ngoài việc hình thành vùng sản xuất an toàn, gắn liên kết sản xuất với tiêu thụ, việc duy trì và phát triển mô hình sản xuất hữu cơ đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe của thị trường, đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe người sản xuất, người tiêu dùng cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đối với các thành viên Tổ hợp tác sản xuất nhãn Vietgap tại xã Hoàng Hoa Thám, vụ thu hoạch vừa qua sản phẩm của họ được các đơn vị liên kết thu mua và xuất khẩu đi các thị trường quốc tế như Mỹ, Anh, Hà Lan. Trước đây phần lớn sản lượng nhãn sau thu hoạch được người trồng bán trên thị trường tự do, giá bấp bênh không ổn định. Chính là từ sự hình thành và đi vào hoạt động của tổ liên kết, các hộ tham gia mô hình liên kết được Hội nông dân thành phố phối hợp cùng với các ngành chức năng tập huấn, đào tạo, tư vấn về sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh, khuyến cáo các loại thuốc BVTV phòng trừ cho vùng xuất khẩu. Hướng dẫn thời gian cách ly thuốc BVTV đáp ứng điều kiện xuất khẩu, cấp phát sổ ghi chép và hướng dẫn ghi chép nhật ký sản xuất.

Từ năm 2019 với sự hỗ trợ của Hội nông dân tỉnh, thành phố Chí Linh đã thành lập 10 chi hội và 8 tổ hội nông dân nghề nghiệp, trên cơ sở tổ hội nghề nghiệp hoạt động cùng ngành nghề, hội nông dân các phường, xã  ở Chí Linh đã có thêm điều kiện thuận lợi hơn trong việc xây dựng các dự án vay vốn hay hỗ trợ vật tư nông nghiệp, cùng với đó là sự phối hợp với các ban, ngành của thành phố, các doanh nghiệp cung cấp thông tin thị trường, giá cả, hỗ trợ nông dân xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu hàng hóa, gắn tem truy xuất nguồn gốc và xúc tiến thương mại, tăng cường giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; giới thiệu nông sản  thành phố tham gia trưng bày tại các hội chợ, triển lãm ở  trong và ngoài tỉnh.

Mô hình các Chi, Tổ hội nông dân liên kết sản xuất của Thành phố Chí Linh đang khẳng định hiệu quả bước đầu, đây sẽ là tiền đề để các mô hình ở quy mô lớn hơn hình thành trong tương lai tiến tới đưa các sản phẩm nông nghiệp đến với các thị trường ổn định không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài ./.

Hải Linh
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV